ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ดีเอสไอประสานแบงก์กรุงไทย อายัดบัญชี 30บริษัทขอคืนภาษีเป็นเท็จ


นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยความคืบหน้าคดีที่กระทรวงการคลังยื่นคำร้องต่อดีเอสไอขอให้ตรวจสอบพฤติกรรม  30 บริษัทเอกชน ยื่นขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่มจากการส่งออกเป็นเท็จ หรือโกงภาษีกว่า 2,600 ล้านบาทว่า วันนี้(10มิ.ย)

ดีเอสไอจะทำหนังสือแจ้งไปยังธนาคารกรุงไทย ในฐานะที่เป็นธนาคารพาณิชย์ และเป็นนิติบุคคลที่ทำหน้าที่ในการคืนเงินภาษีให้ยึดอายัดทรัพย์สินของบริษัทเอกชน 30 แห่ง ส่วนสถาบันการเงินอื่นหากพบว่า หลังการนำเงินภาษีเข้าบัญชีนิติบุคคลแล้วเงินถูกกระจายไปยังบุคคลอื่นๆ ดีเอสไอจะตามยึดคืน โดยจะประสานให้ธนาคารอื่นๆอายัดเงินไว้ตรวจสอบต่อไป  และมอบหมายให้นางศิวาพร ชื่นจิตต์ศิริ รองอธิบดีดีเอสไอ เป็นหัวหน้าพนักงานสอบสวน  เนื่องจากเป็นคดีฉ้อโกงภาษีรายใหญ่ ซึ่งการตรวจสอบจะต้องทำอย่างละเอียดรอบคอบโดยเฉพาะการตรวจสอบทรัพย์สินเพื่อทำการยึดอายัดต่อไป

ก่อนหน้านี้  นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ รองปลัดกระทรวงการคลังได้ประสานให้ดีเอสไอเข้าตรวจสอบคดีดังกล่าวมานานกว่า 2 เดือนแล้ว ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบพบว่ากลุ่มบริษัทเอกชนดัง กล่าวมีการกระทำความผิดจริง จึงให้ทางกระทรวงการคลังร้องทุกข์กล่าวโทษกับผู้กระทำผิด และได้รับคดีดังกล่าวไว้เป็นคดีพิเศษแล้ว โดยทั้ง 30 บริษัทเป็นตัวการที่กระทำความผิดและทำให้รัฐเกิดความเสียหาย
        

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 มิ.ย. 2556 เวลา : 16:57:02

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:07 pm