ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : แกว่งกรอบจำกัด รอปัจจัยชี้นำใหม่ แนะกลยุทธ์การลงทุน : เทรดดิ้งรอช่วงอ่อนตัว แนะถือทนแกว่ง/คุมเชิง



SET ยังดีดกลับทางเทคนิคต่อ คลายวิตกเฟดชะลอ QE หลังอัตราการว่างงานสหรัฐฯ ใน พ.ค. เพิ่มขึ้นจาก 7.5% เป็น 7.6% แต่ต่างชาติยังขายสุทธิอีก 1.82 พันลบ. หลังบาทอ่อนค่าใหม่ในรอบปีนี้ที่ 30.77 ฿/$ 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : แกว่งกรอบจำกัด รอปัจจัยชี้นำใหม่
 
หุ้นโลกเมื่อคืน (10 มิ.ย.) ปิดบวกลบเล็กน้อยกระจัดกระจาย แม้นลท.มีความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของศก.โลกทั้งจากฝั่งของยุโรปและจีน แต่ได้ปัจจัยบวกจาก S&P อาจพิจารณาปรับอันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐฯ เป็น “แนวโน้มเชิงบวก” ทำให้ตลาดหุ้นโลกปิดบวกลบเพียงเล็กน้อย มอง SET แกว่งบวกและลบสลับกันในกรอบจำกัด รอปัจจัยชี้นำใหม่ ๆ มีแนวรับ 1510-15 แนวต้าน 1535-40 จับตามาตรการในประชุม BOJ ที่จะฟื้นความเชื่อมั่นการดำเนินนโยบายการเงินเพื่อกระตุ้นศก.ญี่ปุ่น  

กลยุทธ์การลงทุน : เทรดดิ้งรอช่วงอ่อนตัว แนะถือทนแกว่ง/คุมเชิง
 
SET อาจพักเหนื่อย หลังรีบาวด์แรง 2 วันติด แต่มองยังไม่ใช่จุดสิ้นสุดของขารีบาวด์ เนื่องจากเงินทริกเกอร์ฟันด์ใหม่ถึง 6 กอง รวมมูลค่า 9 พันลบ.จ่อเข้าตลอดทั้งสัปดาห์นี้ (T-Challenge12, TISEQT8, KRIG5%, KFEQ4P4-P1, UOBT14, SPOT33S16) รวมทั้งการประกาศรายชื่อ SET50/SET100 รอบ 2H56 ปลายสัปดาห์นี้ น่าจะช่วยกระตุ้นราคาหุ้นที่คาดว่าจะเข้าใหม่ได้ (SET50 คาดเข้าใหม่ 3 ตัว คือ CENTEL, GLOBAL, CK ส่วน SET100 มี 10 ตัว คือ VGI, MCOT, MBK, OISHI, WHA, UV, SRICHA, GOLD, UMI, TFD) หุ้นอ่อนตัวลงมาน่าทยอยสะสม กลุ่มสื่อสาร (ชอบสุด ADVANC, INTUCH, JAS) กลุ่มธนาคาร (KK, SCB, TCAP), กลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (CPN, CK, STEC), กลุ่มวัสดุก่อสร้าง (SCC), อื่นๆ (BEAUTY, BTS, CENTEL, MAJOR) 

นอกจากนี้ยังเป็นจังหวะการเก็บหุ้นปันผลด้วย โดยหุ้นที่คาดว่าจะมีผลตอบแทนจากปันผล >5% ในช่วง 2 ปีข้างหน้า คือ ADVANC, DCC, DELTA, INTUCH, MODERN, SRICHA, TICON สำหรับหุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวกเหมาะแก่การเทรดดิ้งสั้น แนะนำ หุ้นที่ได้ประโยชน์จากบาทอ่อนค่า (DELTA, KCE, CPF), BLAND, ITD, TGCI, UNIQ   
 
หุ้นเด่นรายวัน : DELTA , PYLON-W1

 
DELTA – ได้ประโยชน์จากเงินบาทที่กำลังอ่อนค่าสุดในปีนี้ โดยทุก ๆ 1 บาทที่อ่อนค่า จะมีผลให้ประมาณการกำไรของเราเพิ่มขึ้นราว 100 ลบ. นอกจากนี้ DELTA ยังเป็นหุ้นที่จ่ายปันผลสูงด้วย โดยเราคาดว่าจะให้ผลตอบแทนสูงราว 5-6% ในช่วง 2 ปีข้างหน้า มูลค่าเหมาะสม 45 บ. (PER 12x ปี 56F) 
 
PYLON-W1
: แนวโน้มกำไรปีนี้และปีหน้าสดใส จากงานเจาะเสาเข็ม-ฐานรากที่เข้ามาต่อเนื่อง ปัจจุบัน All-in Premium เป็นติดลบมากกว่า 10% แสดงถึงโอกาสในการค้ากำไรส่วนต่างราคาหุ้นแม่และต้นทุนหุ้นแม่ผ่านการใช้สิทธิในสิ้นเดือน มิ.ย. นี้ เรามอง PYLON-W1 น่าใช้สิทธิแปลงสภาพเป็นหุ้นแม่ (มูลค่าเหมาะสม PYLON อยู่ที่ 8.2 บ. อิงจาก PER 15.3x ปี 56F) หรือสามารถเทรดดิ้งระยะสั้น โดยคาดหวังว่า All-in Premium นี้จะติดลบน้อยลงก่อนสิ้นเดือนนี้
 
ปัจจัยติดตาม

10-11 มิ.ย.
JP ประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ)

11 มิ.ย.
UK ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของอังกฤษในเดือน เม.ย.
US ความเชื่อมั่นภาคธุรกิจขนาดเล็กใน พ.ค. และสต็อกสินค้าภาคค้าส่งของสหรัฐฯ ใน เม.ย.

12 มิ.ย.
JP ตัวเลขคำสั่งซื้อเครื่องจักรของญี่ปุ่นในเดือน เม.ย.
EU ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหภาพยุโรปในเดือน เม.ย.
UK ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานของอังกฤษในเดือน พ.ค.
GE-FR-IT ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของเยอรมัน, ฝรั่งเศส และอิตาลีในเดือน พ.ค.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 มิ.ย. 2556 เวลา : 11:28:08

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 2:45 am