ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"อภิสิทธิ์" รับท้าเพื่อไทย ประกาศชัด ปชป. "ไม่เอา" โครงการจำนำข้าว


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการฟ้าวันใหม่  ทาง Blue Sky Channel  ในวันนี้ กรณีโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งรองโฆษกพรรคเพื่อไทยออกมาท้าว่าหากประชาธิปัตย์แน่จริง ให้ประกาศให้ชัดเจนว่าไม่เอาโครงการจำนำข้าว

เพื่อประชาชนจะได้รู้ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ว่า “ประกาศชัดเจนครับว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่เอาโครงการจำนำข้าว แต่ว่าชาวนาจะได้ประโยชน์ไม่น้อยกว่าที่ได้จากโครงการจำนำข้าวที่รัฐบาลนี้ทำ เพราะพวกผมจะไม่ทำเงินตกหายไปเป็นแสนล้านครับ เพราะฉะนั้นเวลาท่านไปพูดก็ให้พูดให้ครบว่า คุณจะจำนำข้าว ใช้เงินปีละ 2 แสนกว่าล้าน เพื่อให้เงินชาวนาแสนกว่าล้าน ประชาธิปัตย์จะยกเลิกจำนำข้าว ให้เงินแสนกว่าล้านแก่ชาวนาตามกรอบเวลา 3 ฤดูกาลที่เขาใช้คำนวนนี้เหมือนเดิม แต่ไม่ทำเงินหายแสนกว่าล้าน เอาเลยครับ ประกาศกันอย่างนี้เลยครับ”

“ผมบอกว่า ชาวนาจะได้เงินจากโครงการการช่วยเหลือไม่น้อยกว่าจำนำข้าวครับ ซึ่งขณะนี้จำนำข้าวใช้เงินไป และคำนวนแล้ว เอาใช้ตัวเลขรัฐบาลด้วย ประมาณเกือบ 2 ปี 3 ฤดูกาล แสน 2 หมื่นกว่าล้าน เป็นจำนวนเงินซึ่งเราเห็นว่า เราให้ชาวนาได้แน่นอนครับ”

เมื่อถามว่ารัฐบาลพยายามชี้แจงกับชาวนา เพื่อไม่ให้ชาวนามาชุมนุม

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า “ไม่ว่าจะชาวนา หรือประชาชน รัฐบาลยังไม่พูดความจริงเลยครับ อย่างตัวเลขการขาดทุน วันนี้ก็อยู่ดีๆ ตัดตอนฤดูกาลไป 1 ฤดูกาลเพื่อให้มันเป็น แสน 3 อะไรที่ว่า แต่ความจริงแล้วถ้ารวมกันตั้งแต่รัฐบาลทำมามันก็ 2 แสนกว่า รัฐบาลยังไม่ปริปากพูดเรื่องของงบประมาณที่ต้องจัดให้กับ ธกส. เพื่อเป็นการชดเชยดอกเบี้ยอีกตั้งเกือบ 4 หมื่นล้าน รัฐบาลยังไม่ได้พูดเลยว่า ระบายข้าวไปที่ไหนอย่างไร ราคาเท่าไหร่ รัฐบาลยังไม่ได้ยอมรับเลยว่า ข้อมูลที่มีการเปิดโปงไปแล้วเกี่ยวกับการทุจริต มีบทบาทของเสี่ยคนนั้น คนนี้ บริษัทนั้น บริษัทนี้เข้ามา แล้วมันเกิดความเสียหายอย่างไร ยังไม่ได้ยินอะไรเลยจากรัฐบาล เพราะฉะนั้นมันไม่ใช่แค่ความจริงที่จะบอกกับเกษตรกรชาวนาหรอกครับ เป็นความจริงที่ต้องบอกกับผู้เสียภาษี เป็นความจริงที่ต้องบอกกับคนที่เขาจับตาดูว่า สถานะการคลังของประเทศเป็นอย่างไร เป็นความจริงที่ต้องบอกกับบรรดาคนที่เขาเกี่ยวข้องกับการค้าขายข้าวโดยสุจริตมาโดยตลอดหลายสิบปี”

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 มิ.ย. 2556 เวลา : 19:14:54

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 4:32 pm