ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บิ๊กช่อง 5 ชี้แจงรายการฮาร์ดคอร์ข่าวถูกตัดเข้าโฆษณาในช่วงรายงานข่าวเค วอเตอร์ เกาหลีใต้ ที่ชนะประมูลโครงการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาลไทย ยันไม่ใช่คำสั่งจากรัฐบาล แต่เป็นเรื่องข้อมูลและเนื้อหายังไม่ชัดเจนเพียงพอ หวั่นถูกฟ้องหมิ่นประมาท


จากกกรณีที่ รายการ “ฮาร์ดคอร์ข่าว” ที่ออกอากาศทางสถานีวิทยุและโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 เมื่อวานนี้ (26 มิถุนายน 2556) ในเวลาประมาณ 18.20 น. ถูกตัดรายการเข้าช่วงโฆษณาระหว่างที่ทางรายการกำลังนำเสนอรายงานเกี่ยวกับบริษัทเค วอเตอร์  เกาหลีใต้

ซึ่งมีหนี้สินจำนวนมากถึงกว่า 700% แต่เป็นบริษัทที่ชนะการประมูลโครงการบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืนของรัฐบาล โดยได้สัดส่วนงบประมาณสูงสุดถึง 1.63 แสนล้านบาท ซึ่งประเด็นดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสังคมออนไลน์ โดยส่วนใหญ่พุ่งประเด็นไปที่การคุกคามสื่อ

วันนี้ (27 มิ.ย.) พล.ท.ฉัตรชัย สาริกัลยะ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ททบ.5 ชี้แจงถึงเหตุที่ต้องสั่งระงับรายงานข่าวกี่ยวกับบริษัทเค วอเตอร์ โดยตัดเข้าโฆษณามาแทรกกะทันหันว่า  เป็นเรื่องของเนื้อหาที่ได้มายังไม่มีความชัดเจนเพียงพอ เป็นเพียงข้อมูลที่ถูกเสนอออกมาผ่านสื่อสาธารณะ  ซึ่งอาจเสี่ยงต่อการถูกหมิ่นประมาทและฟ้องร้อง ดังนั้นทางกองบรรณาธิการจึงตัดสินใจไม่นำออกอากาศ เพื่อป้องกันตัวเองและสถานี ซึ่งที่มาของเนื้อหาเราไม่รู้ข้อมูลลึกๆ หรือความถูกต้องใดๆมากนัก

พร้อมกันนี้ ยืนยันว่า การระงับรายงานแบบฟ่าผ่าไม่ใช่เรื่องทางเทคนิค หรือเป็นคำสั่งจากรัฐบาล อย่างไรก็ดี ต่อไปจะกำชับเจ้าหน้าที่ให้มีความรอบคอบมากกว่านี้


 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 มิ.ย. 2556 เวลา : 13:56:18

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 1:33 am