ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ แนะกลยุทธ์การลงทุนหุ้นวันนี้ : ยังทยอยขายทำกำไร แถว SET 1450 ขึ้นไป


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +22.07 จุด เก็ง FED ยังไม่รีบถอน QE
 
SET แกว่งผันผวนมากทั้งแดนบวกและลบ ในกรอบ 1419-59 แม้มีแรงขายทำกำไรระหว่างวัน แต่แรงซื้อเก็ง FED ยังไม่รีบถอน QE และการทำ Window Dressing ช่วยดันตลาดปิดบวกแรงเป็นวันที่ 3  ต่างชาติพลิกมาซื้อสุทธิถึง 5.59 พันลบ. ด้าน TFEX ต่างชาติซื้อ SET50 Index Futures ถึง 2.55 พันสัญญา 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ขึ้นต่อแบบผันผวน ต้องระวังการเปิดสูงปิดต่ำ

 
หุ้นโลกเมื่อคืน (27 มิ.ย.) ยังขึ้นต่อเนื่อง หลังตัวเลขศก.สหรัฐฯ ออกมาดีขึ้นแบบช้า ๆ ช่วยตอกย้ำมุมมองว่า FED ยังไม่รีบถอน QE ในเร็ว ๆ นี้ ด้านสินค้าโภคภัณฑ์ (นำโดยน้ำมัน) ปรับขึ้นแรงเช่นกัน แต่ทองคำร่วงหลุดระดับ 1.2 พันดอลล์/ออนซ์แล้ว มองหุ้นไทยขึ้นต่อ ตามบรรยากาศหุ้นโลกที่อยู่ในเชิงบวก อย่างไรก็ดี ต้องระวังการเปิดสูงปิดต่ำ จากความผันผวนของราคาหุ้นจากแรงขายทำกำไรก่อนหยุดยาว 3 วัน แนวรับ 1420-25 แนวต้าน 1465+/- อนึ่ง คาดหุ้น TSF ติด Cash Balance เย็นนี้ 
 
กลยุทธ์การลงทุน : ยังทยอยขายทำกำไร แถว SET 1450 ขึ้นไป
 
SET ดูดีขึ้นในระยะสั้น หลังกลับมายืนเหนือระดับ 1400 จุด และมีสัญญาณซื้อสุทธิจากต่างชาติทั้ง SET และ TFEX อย่างไรก็ดี ต้องติดตาม Fund Flows อีกสัก 1-2 วัน เพราะอาจเป็นการทำ Short Covering และ Window Dressing ในช่วงสิ้นเดือนก็ได้ ตราบใดที่ SET ยังไม่สามารถขึ้นยืนเหนือระดับ 1490 ได้ เรามองยังเป็นการแกว่งในแนวโน้มขาลงอยู่ ดังนั้น หาก SET ขึ้นมาแถวระดับ 1450 ขึ้นไป เรายังแนะนำทยอยขายทำกำไร-ถือเงินสด รอความชัดเจน ประเด็นหุ้นน่าเทรดดิ้งสั้น หุ้นพื้นฐานดีลงหนัก เป็นเป้าการซื้อคืนและทำ Window Dressing ชอบ First Tier : INTUCH, KBANK, TCAP, SCC, AOT, BGH, JAS, QH, HMPRO  Second Tier : CPN, TRUE, SPCG, VGI, SC, PF, SIRI, THAI สำหรับที่หุ้นได้ประโยชน์จากค่าระวางเรือ (BDI) พุ่งขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดยืนเหนือ 1.1 พันจุด (TTA) เราแนะนำเป็นจังหวะดีที่จะเริ่มทยอยขายทำกำไรช่วงหุ้นขึ้น เพราะเชื่อว่า BDI ในกลางสัปดาห์หน้า น่าจะเริ่มพักตัวลง 
 

หุ้นเด่นรายวัน : AOT , SIRI

AOT – ผู้บริหารยืนยันแผนการขยายสนามบินสุวรรณภูมิและภูเก็ต รวมทั้งการปรับปรุงภาพลักษณ์สนามบินดอนเมือง เพื่อเพิ่มความสามารถในการรองรับผู้โดยสาร นอกจากนี้ บริษัทจะขึ้นค่าธรรมเนียมการใช้สนามบิน 50% และ 14% สำหรับเที่ยวบินในปท.และตปท.ตามลำดับ ในปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า ซึ่งเร็วกว่าที่เราคาดไว้ราว 1 ปี จะเป็น upside 14% ต่อ EPS ปี 57F มูลค่าที่เหมาะสม 235 บาท (DCF)
 
SIRI – เราเริ่มวิเคราะห์ SIRI โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 4.1 บาท (PER 9.5 เท่าปี 57F) เราเชื่อว่าราคาหุ้นที่ร่วงกว่า 40% ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ไม่สมเหตุสมผลจากแนวโน้มการดำเนินงานที่แข็งแกร่งขึ้น (คาด CAGR Diluted EPS 20% ในปี 56-58F) ผลตอบแทนจากเงินปันผล 6-7% ในช่วง 2 ปีข้างหน้า
 
ปัจจัยติดตาม

26-28 มิ.ย.
TH อาจมีแรงซื้อทำราคาปิดงวดครึ่งปี (Window Dressing)
27-28 มิ.ย.
EU ประชุมสุดยอดผู้นำยูโรโซน
28 มิ.ย.
TH ตัวเลขเศรษฐกิจไทยในเดือน พ.ค.
JP ผลผลิตภาคอุตฯ อัตราการใช้กำลังการผลิต และอัตราว่างงาน ของญี่ปุ่นใน พ.ค.
GE ดัชนีราคาผู้บริโภคของเยอรมันในเดือน มิ.ย. (เบื้องต้น) และยอดค้าปลีกในเดือน พ.ค.
IT ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจและดัชนีราคาผู้บริโภคของอิตาลีในเดือน มิ.ย.
US ตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภค (U. of Michigan Conf.) ของสหรัฐฯ ในเดือน มิ.ย. (สุดท้าย)
US ดัชนีชี้ภาวะธุรกิจเขตชิคาโก (Chicago Purchasing Manager) ของสหรัฐฯ ในเดือน มิ.ย.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 มิ.ย. 2556 เวลา : 12:55:41

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 4:40 pm