ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ ชี้ทิศทางตลาดแกว่งออกข้างถึงปรับลง ขาดปัจจัยใหม่กระตุ้น แนะกลยุทธ์การลงทุน : เทรดดิ้งแค่สั้นๆ ลงซื้อขึ้นขาย เน้นน้ำมัน-ปิโตรฯ


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +10.45 จุด หลัง ECB ยืดเวลาใช้ดบ.ต่ำ
หุ้นไทยรีบาวด์ แม้ระหว่างวันแกว่งจากแรงขายทำกำไรจนทำให้ SET บางช่วงหล่นมาติดลบ กรอบผันผวน 1430-46 ขานรับ ECB ใช้นโยบายอัตราดบ.ต่ำต่อไป พร้อมเปิดช่องลดดบ.ได้อีกเล็กน้อยหากจำเป็น มูลค่าซื้อขายเบาบางเพียง 3.68 หมื่นลบ. ต่ำสุดของปีนี้ ต่างชาติพลิกมาซื้อสุทธิ 1.33 พันลบ. 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : แกว่งออกข้างถึงปรับลง ขาดปัจจัยใหม่กระตุ้น
หุ้นสหรัฐฯ เมื่อคืนวันศุกร์ (5 ก.ค.) ขึ้นแรง ชดเชยที่หุ้นทั่วโลกที่ปรับขึ้นช่วงวันชาติสหรัฐฯ ประกอบกับการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ มิ.ย. ดีเกินคาด (จริง +195K vs คาด +165K) ส่วนอัตราการว่างงานของสหรัฐฯ ทรงตัวที่ 7.6% ขณะที่หุ้นยุโรปร่วง 1-2% กังวลปัญหาหนี้ยุโรปอาจหวนกลับมา หลังการเมืองโปรตุเกสขาดเสถียรภาพ ซึ่งอาจทำให้แผนการปฏิบัติตามเงื่อนไขการขอรับความช่วยเหลือสะดุด  ส่วนการเมืองในปท.มีข่าวเชิงลบที่บั่นทอนเสถียรภาพรัฐบาล อาทิ ปัญหาโครงการจำนำข้าว, กฎหมายกู้เงิน 2 ล้านลบ.อาจขัดรัฐธรรมนูญ และคลิบเสียงสนทนาของบุคคลที่เกี่ยวข้องกับรัฐบาลในแง่ลบ  มอง SET แกว่งออกด้านข้างถึงปรับลง มีแนวต้าน 1450-60 แนวรับ 1415-25  หุ้น AIM, STAR ติด Cash Balance 8 ก.ค. – 16 ส.ค. ?
 
กลยุทธ์การลงทุน : เทรดดิ้งแค่สั้นๆ ลงซื้อขึ้นขาย เน้นน้ำมัน-ปิโตรฯ
มูลค่าซื้อขายวันศุกร์ที่ผ่านมา ที่เบาบางสุดของปีนี้ สะท้อนนลท.ขาดความเชื่อมั่นในทิศทางตลาด และเลือกที่จะรอดูสถานการณ์ ช่วงนี้คงทำได้แค่เทรดดิ้งสั้น เน้นหุ้นกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี หลังราคาน้ำมันพุ่งต่อเนื่อง (ชอบ PTTGC, TOP, PTTEP) ด้านเงินบาทที่อ่อนค่าทะลุ 31 บ./$ เป็นผลดีต่อหุ้นส่งออก (ชอบ DELTA, KCE)  หุ้นเด่นหลักสำหรับเดือน ก.ค. ยังคงเป็น BECL, BGH, INTUCH, LPN, MINT, QH, SIM, SPCG โดยนอกจากราคาหุ้นจะปรับลงมามากในช่วงเดือน มิ.ย. แล้ว ส่วนใหญ่ยังเป็นหุ้นที่คาดว่าจะมีผลประกอบการ 2Q56F และเงินปันผลระหว่างกาลที่ดี 
 
หุ้นเด่นรายวัน : PTTGC , TOP

PTTGC – ได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดทำจุดสูงสุดใหม่รอบ 14 เดือน จากความกังวลสถานการณ์ทางการเมืองในอียิปต์ งบไตรมาส 2/56F คาดออกมาดี YoY จากส่วนต่างราคาของ PX ที่เพิ่มขึ้น 7% YoY และ BZ เพิ่มขึ้น 97% YoY ราคาหุ้นเริ่มปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น หลังแย่กว่าตลาด (underperform) มานับตั้งแต่ต้นปี มูลค่าเหมาะสม 86 บ. (PBV 1.4 เท่าปี 56F)
 
TOP – นอกจากจะได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดทำจุดสูงสุดใหม่รอบ 14 เดือน จากความกังวลสถานการณ์ทางการเมืองในอียิปต์  เริ่มมีสัญญาณเชิงบวกทางเทคนิค หลังราคาหุ้นเริ่มทะลุกรอบแนวโน้มขาลงสำคัญ พร้อมด้วยมูลค่าการซื้อขายหนาแน่น เรามองงบ 2Q56F จะพลิกมามีกำไร YoY หลังจากที่ขาดทุนจากสต็อกน้ำมัน, ขาดทุนจาก LCM และขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนรวมเกือบ 1.2 หมื่นลบ.ใน 2Q55 มูลค่าเหมาะสม 84 บาท (PBV 1.6 เท่าปี 56F) 
 
ปัจจัยติดตาม
8 ก.ค.
JP ตัวเลขดุลการค้าและดุลบัญชีเดินสะพัดของญี่ปุ่นในเดือน พ.ค.
GE ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของเยอรมันในเดือน พ.ค.
9 ก.ค.
CH ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคและผู้ผลิตของจีนในเดือน มิ.ย.
UK ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของอังกฤษในเดือน พ.ค.
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ก.ค. 2556 เวลา : 13:18:32

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:18 am