ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กระทรวงต่างประเทศเผย ประสานดูแล 2 คนไทย จากเหตุเอเชียน่าแอร์ไลน์ตกแล้ว


ที่กระทรวงการต่างประเทศ วันนี้ (8 ก.ค.) นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า อุบัติเหตุเครื่องบินโบอิ้ง 777-200 ER ของสายการบินเอเชียน่าแอร์ไลน์ ตกไถลกระแทกพื้นรันเวย์ ที่ท่าอากาศยานนานาชาติซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 รายนั้น ได้รับรายงานจากสถานกงสุลใหญ่ไทย ณ นครลอสแองเจอลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่ามีลูกเรือของสายการบินดังกล่าว 2 คนที่เป็นคนไทย

ซึ่งทราบแต่เพียงชื่อเล่นว่า “น้องหมิว” และ“น้องอี๊ฟ” ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสแตมฟอร์ดแล้ว โดยน้องหมิวมีอาการกระดูกคอเคลื่อน แต่ไม่เป็นอันตราย แพทย์อนุญาตให้เยี่ยมได้ ส่วนน้องอี๊ฟยังคงรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู และแพทย์ไม่อนุญาตให้เข้าเยี่ยม โดยนายกสมาคมแคลิฟอร์เนียภาคเหนือได้หารือกับผู้ปกครองของน้องอิ๊ฟที่ประเทศไทยแล้วถึงการขอการมอบอำนาจในการดูแลรักษาในช่วงนี้  ซึ่งนายกสมาคมแคลิฟอร์เนียภาคเหนือพร้อมให้การดูแลน้องอีฟอย่างเต็มที่

ส่วนกรณีที่เกิดระเบิดหลายครั้ง ในเขตวัดพุทธคยา ประเทศอินเดีย เมื่อวานนี้  สถานกงสุลใหญ่ เมืองกัลกัตตามีหนังสือไปถึงสำนักงานตำรวจและทางการของอินเดีย ให้ช่วยดูแลและคุ้มครองวัดไทย พระภิกษุ และคนไทยที่เดินทางไปท่องเที่ยวที่อินเดีย และไม่มีคนไทยได้รับบาดเจ็บ

ทั้งนี้ ทางการอินเดีย ยังไม่สามารถระบุสาเหตุได้ แต่จากการวิเคราะห์ของสื่อมวลชน และคนในพื้นที่เชื่อว่า เป็นชาวมุสลิมหัวรุนแรง ที่ต้องการสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชน หรือ อาจจะเป็นความขัดแย้งทางธุรกิจท่องเที่ยวโดยก่อนหน้านี้ได้มีการขู่ว่าจะลอบวางระเบิดบริเวณต้นพระศรีมหาโพธิ์ด้วย

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ก.ค. 2556 เวลา : 17:26:56

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:26 am