ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปภ. เตือน พื้นที่ 22 จ.ภาคเหนือ ตะวันออก ใต้ฝั่งตะวันตก รับมือพายุฝนกระหน่ำ และระวังน้ำป่าไหลหลาก-ดินถล่ม 12-16 กค.นี้


กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ 22 จังหวัดภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก เตรียมพร้อมรับมือพายุฝนตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม ในช่วงวันที่ 12 – 16กรกฎาคมนี้

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า เนื่องจากช่วงวันที่ 12 – 16กรกฎาคมนี้ ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทย มีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับกระแสลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลเข้าปกคลุมตอนบนและภาคตะวันออกของประเทศไทย ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก มีฝนเพิ่มขึ้น และฝนตกหนักบางแห่ง ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม

จึงขอเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย 22จังหวัด ประกอบด้วย ตาก สุโขทัย พิษณุโลก อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ และตรัง ติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด รวมถึงหมั่นสังเกตสัญญาณความผิดปกติทางธรรมชาติ จะได้อพยพหนีภัยได้อย่างทันท่วงที ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้น ชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

ทั้งนี้ ปภ.ได้ประสาน 22 จังหวัด และศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 9 พิษณุโลก เขต 10 ลำปาง เขต 15 เชียงราย เขต 17 จันทบุรี และเขต 18 ภูเก็ต จัดเจ้าหน้าที่และมิสเตอร์เตือนภัยติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภาวะฝนตกหนัก สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่ หรือสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด24 ชั่วโมง

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ก.ค. 2556 เวลา : 20:38:40

23-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 23, 2024, 11:38 pm