ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คุมเข้มประชุมสภานัดแรกวันนี้ ฝ่ายค้านเตรียมตั้งกระทู้ถามสด "น้ำมันรั่วระยอง"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (1 สิงหาคม 2556) การประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดแรกจะเริ่มในเวลา 10.00 น. โดยในระเบียบวาระจะยังไม่มีการพิจารณาร่าง พระราชบัญญัตินิรโทษกรรมแก่ผู้ซึ่งกระทำความผิดเนื่องจากการชุมนุมทางการเมืองการแสดงออกทางการเมืองของประชาชน พ.ศ..... ฉบับของนายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย
 
ทั้งนี้ ตามระเบียบวาระจะเป็นการพิจารณาวาระกระทู้ถามสดและกระทู้ถามทั่วไป ซึ่งกระทู้ถามสด ส.ส.ฝ่ายค้าน เตรียมตั้งกระทู้ถามสดกรณีท่อส่งน้ำมันรั่วไหลกลางทะเลจังหวัดระยอง เพราะเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของประเทศ ภาวะเศรษฐกิจและด้านสิ่งแวดล้อม รวมถึงกระทู้ถามเรื่องการจ่ายค่าทำศพ ตามพระราชบัญญัติผู้สูงอายุที่งบประมาณปี 2557 ไม่มีการตั้งงบประมาณในส่วนนี้ไว้
 
ด้านการรักษาความปลอดภัยบริเวณรัฐสภาทั้งภายนอกและภายในเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน หรือ อคฝ. กว่า 500 นาย พร้อมด้วยชุดปราบจลาจรเข้าประจำการบริเวณอาคารรัฐสภา และตรวจค้นอาวุธและวัตถุต้องสงสัยรถทุกคันที่ผ่านเข้า-ออก และทุกคนต้องเดินผ่านเครื่องสแกนวัตถุระเบิด รวมถึงติดบัตรอนุญาตของสภาฯ จึงจะสามารถเข้ามาบริเวณภายในรัฐสภาได้

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 ส.ค. 2556 เวลา : 11:43:41

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 11:36 am