ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ศอ.รส.แถลงสถานการณ์ชุมนุมที่สวนลุมพินียังเป็นปกติ


วันนี้ (4ส.ค.) พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย ในฐานะโฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ( ศอ.รส.) แถลงถึง สถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองประจำวันว่า

สถานการณ์โดยทั่วไปในพื้นที่ประกาศพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 ในพื้นที่ 3 เขตของกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย เขตดุสิต เขตพระนคร และเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ยังเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดต่างๆ รวมทั้งมีการประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอดเวลา

ส่วนการชุมนุมบริเวณลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี เมื่อช่วงเช้า มีผู้ชุมนุมประมาณ 300 คน คาดว่าผู้ชุมนุมจากพื้นที่สนามหลวงจะทยอยเดินทางไปสมทบ นอกจากนี้การข่าวพบว่าผู้ชุมนุมได้เตรียมเสบียงประมาณ 2-3 วัน

พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้สกัดกั้นกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะเข้าร่วม โดยยืนยันว่าการตั้งด่านความมั่นคง 11 จุด ในพื้นที่ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง ทั้ง 3 เขต และพื้นที่รอบนอกเพื่อดูแลการชุมนุมให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีนำอาวุธหรือสิ่งผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่

ศอ.รส.ยังเตือนถึงผู้เผยแพร่ข้อความทางโซเชียลมีเดีย ที่ทำให้ประชาชนตื่นตระหนก หากใครดำเนินการจะมีความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฯ

ด้าน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศอ.รส. ได้สั่งการให้ตำรวจทุกจังหวัด เตรียมชุดเคลื่อนที่เร็ว อย่างน้อยจังหวัดละ 1 ชุด เพื่อที่จะได้สามารถเข้าระงับเหตุ หากเกิดความวุ่นวายในพื้นที่ รวมถึงมอร์นิเตอร์ตามเวทีการปราศัยต่างๆ เพื่อตรวจสอบเนื้อหา ในกรณีที่มีการปราศรัยข้อความที่ละเมิดนายกรัฐมนตรีในภายหลังต่อไป

ขณะที่บรรยากาศการชุมนุมบริเวณลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี  ผู้ชุมนุมเริ่มทยอยเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้า  ขณะที่แกนนำเริ่มเดินทางมาถึงบริเวณดังกล่าวแล้ว ก่อนเวลานัดหมายที่จะเริ่มต้นเวลา 15.00 น.  ด้านแกนนำประกาศเตือนไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าถ้ามีการสกัดกั้นผู้ชุมนุมเข้ามาในกทม.อาจจะมีการแจ้งความดำเนินคดี  เพราะมีรายงานว่ามีการตั้งด่านสกัดตั้งแต่นครสวรรค์จนถึงวังน้อย  ส่วนการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนในวันนี้ สื่อมวลชนมีการใส่ปลอกแขนเพื่อแสดงสัญลักษณ์ในการปฏิบัติหน้าที่
 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ส.ค. 2556 เวลา : 12:45:33

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 6:41 am