ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ศาลอาญาชี้ 6 ศพวัดปทุมฯเสียชีวิตจากกระสุนทหารที่ประจำการบนสถานี BTS


วันนี้ (6ส.ค.)ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำสั่งชี้สาเหตุการเสียชีวิต 6 ศพในวัดปทุมวนาราม ช่วงสลายการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)   เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2553

ในคดีที่พนักงานอัยการ สำนักอัยการสูงสุดยื่นคำร้องขอให้ศาลไต่สวนชันสูตร ศาลฯมีคำสั่งชี้ว่าถูกยิงด้วยกระสุนความเร็วสูง แต่ไม่มีหลักฐานยืนยันว่ามีชายฉกรรจ์ชุดดำ

ศาลพิเคราะห์จากพยานหลักฐานของผู้ร้องและญาติผู้เสียชีวิตทั้ง 6 รายแล้วเชื่อว่า ถึงแก่ความตายเพราะถูกยิงด้วยกระสุนปืนความเร็วสูงขนาด .223 หรือ 5.56 ม.ม.จากเจ้าพนักงาน ซึ่งเป็นทหารสังกัดกองพันจู่โจม กรมรบพิเศษที่ 3 ค่ายเอราวัณ ที่ประจำการอยู่บนสถานีรถไฟไฟฟ้าบีทีเอส และถนนพระรามที่ 1 ตามคำสั่งของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ.

นอกจากนี้ ผลตรวจคราบเขม่าดินปืนบนมือผู้เสียชีวิตทั้ง 6 รายก็ไม่ปรากฎ จึงเชื่อได้ว่าผู้เสียชีวิตทั้ง 6 รายไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการใช้อาวุธปืน ไม่เชื่อว่ามีการยึดอาวุธได้ภายในวัด อีกทั้งไม่มีชายฉกรรจ์ชุดดำ เนื่องจากไม่ปรากฏภาพถ่ายหรือพยานที่ชัดเจน
 
 คดีดังกล่าว พนักงานอัยการยื่นคำร้องขอให้ศาลไต่สวนผลชันสูตร 6 ศพภายในวัดปทุมวนาราม ประกอบด้วย นายสุวัน ศรีรักษา อายุ 30 ปี อาชีพเกษตรกร, นายอัฐชัย ชุมจันทร์ อายุ 28 ปี บัณฑิตคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง, นายมงคล เข็มทอง อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง, นายรพ สุขสถิต อายุ 66 ปี พนักงานขับรถรับจ้างในสนามบิน, น.ส.กมนเกด อัคฮาด อายุ 25 ปี พยาบาลอาสา และนายอัครเดช ขันแก้ว อาชีพรับจ้าง

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ส.ค. 2556 เวลา : 13:10:11

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:35 pm