ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"สุเทพ"ขึ้นรถขยายเสียง แจ้งประชาชน รอคำตอบผบ.ตร.ก่อนเคลื่อนส่งที่สภาฯ


ผู้สื่อข่าวรายงานจากแยกราชวิถี  ซึ่งเป็นด่านแรกที่ ส.ส.พรรคปชป.นำมวลชนเดินเท้ามาถึงเมื่อ 10.30น.และเจอด่านสกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งนายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ นายชวน หลีกภัย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ได้เข้าเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขออนุญาตให้มวลชนเข้าไปส่งที่หน้าสภาฯ  โดยแจ้งว่าหลังจากที่ประชาชนเข้าไปส่งส.ส.แล้ว จากนั้นมวลชนก็จะแยกย้ายกันกลับบ้าน ซึ่งระหว่างนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการรายงานให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.รับทราบ

จากนั้น นายสุเทพ ได้ขึ้นรถขยายเสียง และแจ้งกับประชาชนที่เดินเท้ามาด้วยกันว่า  ได้มีการเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ประชาชนมาเพื่อส่งส.ส.เข้าไปทำหน้าที่ในสภาฯ แต่ขบวนของเรามาเจอแนวขวางกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาล ที่ไม่ออกคำสั่งและประกาศพื้นที่นี้เป็นพื้นที่ความมั่นคง ตามพ.ร.บ.ความมั่นคง จึงมีตัวแทนที่ประกอบด้วย ท่านอภิสิทธิ์ ท่านชวน ท่านบัญญัติ และผมที่เดินทางไปพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบอยู่ ณ ด่านสกัดแห่งนี้ เจรจาว่าคนที่มาทั้งหมดเป็นพลเมืองดี มาโดยสงบ ไม่มีอาวุธ ทั้งหมดที่มาตั้งใจจะเดินทางไปส่งส.ส.ให้เข้าไปทำหน้าที่ในสภาฯและจะแยกย้ายกันกลับบ้าน โดยจะไม่ทำให้เกิดปัญหา เพราะเป็นขบวนของคนดีทั้งสิ้น แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าอนุญาตให้เฉพาะส.ส.ผ่านไปได้ ผู้ติดตามไม่ให้ผ่าน ท่านอภิสิทธิ์ ได้ถามนายตร.ว่าคนที่จะรับผิดชอบในการอนุญาตคือใครที่มีอำนาจอนุญาตหรือไม่อนุญาต เขาตอบว่าเป็นผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เราจึงบอกเมื่อไม่ใช่เจ้าหน้าที่ที่มีสิทธิ์ ขอให้รับคำขอร้องไปบอกผบ.ตร.ให้พิจารณาว่าจะอนุญาตหรือไม่ ท่านบัญญัติก็ได้เสนอว่าถ้าเห็นว่าคนของเรามากเกินไป ก็ยินดีที่จะเข้าไปบางส่วน ท่านชวนบอกว่าคนที่มาทั้งหมดเป็นคนดีและไม่ก่อปัญหาใดๆทั้งสิ้น เขาก็ได้รับคำร้องขอของเราไปและไปบอกกับผู้บังคับบัญชา ผมก็บอกว่าพวกผมก็จะรอฟังคำตอบที่นี่ รอแบบพลเมืองดี คนดีๆที่เคารพกฎหมาย จึงเรียนให้พี่น้องประชาชนนั่งพักก่อน ใจเย็นๆ ร้องเพลงเราสู้ต่อไป

ทั้งนี้ ในระหว่างการขึ้นกล่าวบนรถขยายเสียง นายสุเทพ ยังได้หันไปย้ำว่าให้ส่งสัญญาณกับประชาชนให้ถูกต้อง ไม่ให้ประชาชนที่เดินทางมาส่งส.ส. ออกจากพื้นที่ เพื่อให้รอคำตอบจากผบ.ตร.ก่อน และให้นั่งร้องเพลง 'เราสู้'รอไปก่อน

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ส.ค. 2556 เวลา : 12:03:17

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:34 pm