ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สรุปตำรวจไม่ให้มวลชนเข้าพื้นที่้ส่งแกนนำ ปชป.เข้าสภาฯ "อภิสิทธิ์" ขึ้นรถขยายเสียงขอบคุณประชาชน ขอให้ส่งแค่นี้ เพื่อแสดงให้เห็นพวกเราเคารพกฎหมาย


ผู้สื่อข่าวรายงานจากแยกราชวิถีว่า ภายหลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมเดินเท้าเคลื่อนพลเพื่อไปยังรัฐสภา เพื่อ ส่งส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมประชุมสภาฯในวันนี้ ซึ่งจะมีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เวลา 13.30น.  โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่เคลื่อนกำลังคนนั้น

มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายชวน หลีกภัย นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ที่นำบรรดา ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และมวลชนไปยังรัฐสภา  และเจอด่านสกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด่านแรกที่แยกราชวิถี  ซึ่งส.ส.ปชป. ได้เข้าเจรจากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อขออนุญาตให้มวลชนเข้าไปส่งที่หน้าสภาฯ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

เวลาประมาณ 11.45น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กลับมาแจ้งผลกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าได้หารือกันแล้ว ว่าไม่สามารถให้มวลชนเข้าไปได้ นายสุเทพจึงถามว่า ใครเป็นผู้พิจารณา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าเป็นการหารือของผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

หลังจากนั้น นายสุเทพ ได้ขึ้นรถขยายเสียงแจ้งประชาชนทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้ประชาชนเข้าไป ก็ขอให้ประชาชนส่งแค่ตรงนี้ และพวกตนจะเดินเท้าเข้าสภาฯเพื่อทำหน้าที่ และขอให้พี่น้องประชาชนเดินทางกลับบ้านรอฟังข่าว  จากนั้น นายสุเทพ ได้ขอให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นตัวแทนในการขอบคุณประชาชน

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พี่น้องที่เคารพรักทุกท่าน คุณสุเทพได้ชี้แจงว่าพวกเราจะอาสาเข้าไปทำหน้าที่ในสภาฯอย่างเข้มแข็ง แต่เขาไม่อนุญาตให้พี่น้องเข้าไป ก็ขอให้ส่งพวกเราตรงนี้ เพื่อแสดงให้เห็นว่าเราเคารพกฎหมาย จึงขออนุญาตขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ร่วมอยู่กับพวกเรามา ภาพที่ออกไปตั้งแต่เดินมาจากแยกอุรุพงษ์จนถึงตรงนี้ เป็นกำลังใจให้พี่น้องคนไทยอีกหลายคน ผมกราบขอบพระคุณที่พี่น้องได้ยึดมั่นแนวทางในการรักษาความถูกต้องต่อไป

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ส.ค. 2556 เวลา : 12:14:14

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 7:42 pm