ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"นกแอร์" แถลงการณ์แจงกรณีไถลออกนอกรันเวย์ที่จังหวัดตรัง


สายการบินนกแอร์ แถลงการณ์ชี้แจงกรณีเครื่องบินนกแอร์ไถลออกนอกรันเวย์ที่จังหวัดตรังเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 เที่ยวบินที่ DD7411 ของสายการบินนกแอร์ กำลังจะออกเดินทางจากสนามบินตรังไปยังสนามบินดอนเมืองเมื่อเวลา 17.25 น. ขณะเกิดเหตุ

เครื่องบินวิ่งอยู่บนรันเวย์เตรียมตัวนำเครื่องขึ้น แต่ด้วยสภาพอากาศมีฝนตกหนัก และกัปตันเห็นว่ามีน้ำขังอยู่บนรันเวย์ อาจจะเป็นอันตรายถ้าหากนำเครื่องขึ้น จึงตัดสินใจยกเลิกการนำเครื่องขึ้น แต่ด้วยพื้นรันเวย์ที่ลื่นและมีน้ำขัง ขณะลดความเร็วลงทำให้เครื่องบินได้ไถลออกนอกรันเวย์ลงบนบริเวณพื้นหญ้า แต่กัปตันสามารถหยุดเครื่องบินได้อย่างปลอดภัยไม่มีส่วนใดของเครื่องบินได้รับความเสียหาย ผู้โดยสารทั้งหมด 142 คนและลูกเรือ 7 คนปลอดภัย

 ผู้โดยสารที่จะเดินทางจากตรังสู่กรุงเทพฯ สายการบินนกแอร์ได้ประสานงานโอนผู้โดยสารจำนวนหนึ่งที่ต้องการเดินทางไปสนามบินดอนเมืองภายในคืนนี้ไปกับเที่ยวบินของสายการบินนกแอร์จากสนามบินหาดใหญ่ และสนามบินนครศรีธรรมราช และผู้โดยสารอีกส่วนเลื่อนการเดินทาง และมีอีก 3 ท่านที่ไม่ประสงค์จะเดินทาง

 ขณะนี้ เครื่องบินลำดังกล่าวกำลังรอรถดันเครื่องบินมาลากออกจากรันเวย์ โดยสายการบินนกแอร์ได้ประสานงานเพื่อขนย้ายรถดันมาจากสนามบินหาดใหญ่ อย่างไรก็ตามเครื่องบินลำดังกล่าวจะจอดอยู่ที่สนามบินตรังเพื่อรอการตรวจสอบและซ่อมบำรุงจนกว่าจะแล้วเสร็จ หลังจากได้รับรองเรื่องความปลอดภัยแล้ว จึงจะกลับมาทำการบินตามปกติอีกครั้งหนึ่ง

 สำหรับผู้โดยสารของสายการบินนกแอร์ที่จะเดินทางโดยใช้สนามบินจังหวัดตรังในวันพุธที่ 7 สิงหาคม 2556 นั้น ทางสายการบินจำเป็นต้องเปลี่ยนการให้บริการบินที่สนามบินจังหวัดนครศรีธรรมราชแทน ได้แก่เที่ยวบิน DD7400 จากเดิมออกจากสนามบินดอนเมือง 07.30 น. ถึงตรัง 08.50 น. เปลี่ยนเป็นออกจากสนามบินดอนเมืองเวลา 07.30 น. ถึงสนามบินนครศรีธรรมราช 08.40 น. และเที่ยวบิน DD7401 จากเดิมออกจากสนามบินตรัง 09.20 น. ถึงสนามบินดอนเมือง 10.40 น. เปลี่ยนเป็นออกจากสนามบินนครศรีธรรมราช 12.20 น. ถึงสนามบินดอนเมือง 13.30 น.  โดยทางสายการบินได้จัดรถบัสปรับอากาศรับส่งผู้โดยสารในสองเที่ยวบินดังกล่าวโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

 สายการบินนกแอร์ได้ให้ความสำคัญสูงสุดเรื่องความปลอดภัย โดยปฏิบัติตามมาตรฐานสากลและความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด เมื่อเห็นว่าสภาพอากาศและสภาพรันเวย์ไม่พร้อมต่อการทำการบิน นักบินจึงตัดสินใจยกเลิกการบินเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นสำคัญ นกแอร์ได้มอบหมายให้ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมการบินระดับนานาชาติเป็นผู้ตรวจสอบด้านความปลอดภัยทุกครั้งก่อนและหลังการทำการบิน

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ส.ค. 2556 เวลา : 13:41:59

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:50 pm