ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บทวิเคราะห์ตลาดอนุพันธ์ ออสสิริส ฟิวเจอร์ส


 Technical and Fundamentals view


Previously... (DJ=Dow Jones index, NK=Nikkei index, HG= Hang Seng index)

ต่างประเทศ

· บารัค โอบามา แถลงแผนการ 4 ขั้นตอนเพื่อปฏิรูปโปรแกรมสอดแนมข้อมูลให้มีความโปรงใสยิ่งขึ้น โดยจะหำจุดสมดุลระหว่างความมั่นคงกับเสรีภาพพลเมืองในการปรับปรุงข้อบกพร่องในระบบสอดแนมข้อมูล ทั้งนี้ เพื่อฟื้นคืนความเชื่อมั่นของชำวอเมริกันหลังจากที่ เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน เปิดเผยให้โลกรู้ว่าพลเมืองและองค์การต่างประเทศหลายแห่งกำลังตกเป็นเหยื่อสอดแนมของหน่วยข่าวกรองสหรัฐโดยไม่รู้ตัว สำหรับแผนการ 4 ขั้นตอน ได้แก่ 1. ประสานงานกับสภาคองเกรสเพื่อดำเนินการปฏิรูปมาตรำk 215 ของ Patriot Act ที่อนุมัติให้หน่วยข่าวกรองเก็บข้อมูลการใช้โทรศัพท์ของพลเมืองได้ 2. ปฏิรูปการทำงำนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการอนุมัติจัดเก็บข้อมูลภายใต้มาตรา 215 3. เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับโปรแกรมสอดแนมของ สนง.ความมั่นคงแห่งชำติสหรัฐ (NSA) ให้สาธารณชนรับทราบ เพื่อเรียกคืนความเชื่อมั่น 4. แต่งตั้งคณะทำงานระดับสูงซึ่งมาจากผู้เชี่ยวชาญภายนอก เพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบโครงกำรสอดแนมของรัฐบาล

· บารัค โอบามา จะแต่งตั้งประธานธนาคารกลางสหรัฐ (FED) คนใหม่ในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ ก่อนที่เบน เบอร์นันเก้ จะครบวาระในเดือน ม.ค. ปีหน้า โดยจะคัดเลือกจากผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อซึ่งรวมถึง ลอร์เรนซ์ ซัมเมอร์ส กับ เยลเลน ส่วนภาระกิจสำคัญของประธาน FED คนใหม่คือ รักษาอัตราเงินเฟ้อให้อยู่ที่ระดับเหมาะสม ให้ความสำคัญกับตัวเลขว่างงาน รักษานโยบายการเงินให้แข็งแกร่ง และดูแลค่าเงินดอลลาร์ให้เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจ

· ธนาคารกลางอังกฤษปรับแผนนโยบายทางการเงินโดยจะยังคงนโยบายเข้าซื้อสินทรัพย์ แต่กำหนดเป้าหมายไว้เป็นมาตรวัดการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่มีเสถียรภาพ ได้แก่ 1. อัตราเงินเฟ้อต้องอยู่เหนือระดับเป้าหมาย 2.คงเป้าหมายเงินเฟ้อในระยะกลาง และ 3. เพิ่มความมั่นคงทางการเงิน นอกจากนี้ ยังปรับเพิ่มคาดการณ์ GDP ปีนี้เป็น 1.5% และ 2.7% ในปีหน้า และจะยังไม่เปลี่ยนอัตราดอกเบี้ยนโยบายจากระดับปัจจุบันที่ 0.5% จนกว่าอัตราว่างงานจะลดลงสู่เป้าหมายที่ 7%

· ยอดส่งออกของอังกฤษเพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในไตรมาส 2 โดยได้ปัจจัยหนุนจากดีมานด์นอกกลุ่มสหภาพยุโรป ซึ่งนับเป็นการส่งสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ นอกจากนี้ ดัชนีการผลิต บริการ และการก่อสร้าง ก็ปรับตัวเพิ่มขึ้นในเดือน ก.ค.

·  ธนาคารกลางยุโรป (ECB) เปิดเผยว่า ธนาคารพาณิชย์ในยุโรปปิดสาขาลงมากถึง 5,500 แห่งในปี 2555 (คิดเป็น 2.5% ของจำนวนสาขาที่เปิดดำเนินงาน) เพื่อลดต้นทุนการดำเนินงาน ผนวกกับผู้บริโภคมีแนวโน้มใช้บริการผ่านระบบออนไลน์และโทรศัพท์เพิ่มขึ้น

·  ฝรั่งเศสมียอดขาดดุลเดือน มิ.ย. 5.93 หมื่นล้านยูโร เพิ่มขึ้น 4.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากฝรั่งเศสเสนอความช่วยเหลือทางการเงิน 4.9 พันล้านยูโรแก่ ธ.เพื่อการลงทุนของยุโรปและกองทุนกลไกรักษาเสถียรภาพยุโรป (ESM) อย่างไรก็ตาม การใช้จ่ายของรัฐบาลยังคงสอดคล้องกับร่างงบประมาณปี 2556

·  ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของฝรั่งเศสเดือน มิ.ย.ลดลง 1.4% จากเดือนก่อน ซึ่งขัดแย้งกับมุม มองเชิงบวกต่อเศรษฐกิจของรัฐบาลที่เคยระบุว่าเศรษฐกิจทั้งในประเทศและในภูมิภาคปรับตัวดีขึ้น

·  (+) ด้ำนกองทุน SPDR ถือครองทองคำ 911.13 ตัน (เพิ่ม 1.8 ตัน)

---------------------------

 ในประเทศ

· SET Index ปิดที่ 1,432.25 จุด ลดลง 14.91 จุด หรือ -1.03% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 31,244.35 ล้านบาท โดยดัชนีเคลื่อนไหวในแดนลบตลอดทั้งวันเนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาว และนักลงทุนยังคงกังวลในสถานการณ์ทางการเมือง และกังวลเรื่องที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐปรับตัวดีกว่าที่คาดจนอาจทำให้มีการชะลอ QE ก่อนกำหนด

· องค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) เปิดเผยว่า ราคาอาหารโลกลดลง3 เดือนต่อเนื่อง โดยในเดือน ก.ค.ลดลง 1.9% สู่ระดับ 205.9 เพราะราคาธัญพืชและซีรีลลดลง แต่ราคาข้าวทรงตัว ในขณะที่ข้าวไทยมีราคาลดลงมากที่สุดและราคาข้าวเวียดนามสูงขึ้น

·  สรุปยอดสุทธิการซื้อขายของแต่ละกลุ่ม (ล้านบาท)

นักลงทุนสถาบัน +1,918.04

บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ -1,604.81

 นักลงทุนต่างชาติ -1,333.57

นักลงทุนทั่วไป +1,020.34 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ส.ค. 2556 เวลา : 11:27:14

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:27 pm