ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ผอ.ขสมก.ขอความร่วมมือประชาชนเจอรถเมล์บริการไม่ดี โทรแจ้ง 1348


นายโอภาส เพชรมุณี    ผู้อำนวยการ ขสมก. เปิดเผยว่า จากกรณีที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เผยผลการสำรวจความคิดเห็นการให้บริการรถเมล์ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า สาย 8 มีผู้ร้องเรียนมากว่า

เรื่องรถร่วม สาย 8  ที่เราดึงมาร่วมบริการ มีการร่วมมานานมาแล้ว ปัจจุบันบีบพื้นที่ลงมา โดยเอาสายตรวจพิเศษลงไปคุมพื้นที่ นอกจากนี้  ซึ่งที่ผ่านมา  ก็ยังมีการถอนใบอนุญาต เจ้าของมีการไล่ออกพนักงานที่มารยาทไม่ดีไปก็มาก

จากการประชุมเจ้าของผู้ให้บริการสาย 8 ทั้ง 3 ราย  เมื่อวานนี้ มีการว่ากล่าวตักเตือน พร้อมกำชับให้มีการให้บริการที่ดี  อย่างไรก็ตาม แม้บางเส้นทางตอนนี้ที่มีการร้องเรียน สาย 8 เข้ามา แต่ที่ไม่มีร้องคือ ความถี่ของรถ เพราะเขามีเยอะมาก

ส่วนที่ร้องเรื่องความไม่ปลอดภัย มารยาทไม่ดี เราก็ใช้วิธีเรียกเข้ามาอบรม เขาก็มีการหมุนเวียนคนขับรถ  คนขับก็มี 2 ประเภท ประเภทแรกก็ขับช้า แช่นาน รอรับคน คันหลังมารำคาญก็ปาดไปแซง เราก็เลยไล่ให้ไปตามระบบ และให้สายตรวจพิเศษลงไปในจุดต่างๆ ท่านรัฐมนตรี'ชัชชาติ' ก็มีการปล่อยแถวและได้กำชับเขา ปัจจุบันต้องบอกว่าเขาก็ดีขึ้นในระดับหนึ่ง แต่เราก็ต้องการให้ดีที่สุด การโต้เถียง พูดจาไม่เพราะ อารมณ์ร้อนเราก็บอกเขาแล้วว่า เรารับไม่ได้ ผู้ใช้บริการรับไม่ได้ เราก็ดูให้เขามีการปรับปรุงตลอดเวลา

นอกจากนี้ ผลของการโหวตก็มีรถเก่า ขับรถเร็ว แต่เราก็มีการให้มีการตรวจสภาพรถ ท่านรัฐมนตรีก็บอกว่าถ้าไม่ดีขึ้นก็อาจจะหาคนอื่นมาแทน ก็มีการคาดโทษเอาไว้ ส่วนสายอื่นๆ ตอนนี้เราลงไปในจุดใหญ่ๆ เช่น อนุสาวรีย์ชัย หน้ากองสลาก ต่อไปนี้รถที่มาจากราชดำเนินในพอมาถึงราชดำเนินกลาง ให้เลี้ยวไปซ้าย ไปหน้าถนนพระอาทิตย์ มาหน้าวัดชนะ เพราะรถที่มาจากฝั่งธนฯเขาจะซ้ายผ่านตลอดอยู่แล้ว  แต่รถที่จะไปราชดำเนินกลาง ตรงนั้นเป็นปัญหาคอขวด วันนี้เราก็มีการปล่อยสายตรวจลงไปในจุดใหญ่ๆ ก็จะมีการหารือกับกทม.ในการขอพื้นที่คืนมา เพื่อแก้ปัญหาเป็นการถาวร เพราะรถเมล์เข้าไม่ได้ เนื่องจากเลน 1 ประชาชนลงมาเดิน เราก็ต้องระวังในจุดนี้ ทุกฝ่ายก็ต้องช่วยกันบูรณาการ คิดว่าในการกำกับดูแลรถร่วม ท่านรัฐมนตรีก็ดูแลอยู่ ก็อยากให้ประชาชนที่ใช้บริการรถเมล์ ถ้าเจอปัญหาก็แจ้งมาที่เบอร์  1348 มีคู่สายอยู่ 30 คู่สาย มีคนรับแน่นอน

 อนึ่ง เช้าวันนี้ (16 ส.ค.) เวลา 06.30 น.นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  ได้ระดมพล ขนส่ง บขส. ขสมก. ตำรวจจราจร เพื่อรณรงค์เรื่องเข้มงวดวินัยจราจร เน้นระเบียบรถสาธารณะ โดยมีอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นหัวหน้ารับผิดชอบและปล่อยแถวสายตรวจที่กรมขนส่งทางบก

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ส.ค. 2556 เวลา : 13:08:38

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:51 am