ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"ในหลวง-ราชินี"ทรงมีกำลังพระทัย-พระวรกายแข็งแรง แจ่มใส


ศ.คลินิก น.พ.อุดม คชินทร คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ในฐานะแพทย์ผู้ถวายการรักษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เปิดเผยกับเกี่ยวกับการเสด็จพระราชดำเนินประทับ ณ พระตำหนักเปี่ยมสุข วังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในช่วงนี้ ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชประสงค์ที่อยากจะเสด็จฯ ทอดพระเนตรติดตามโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริต่างๆ ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี โดยเฉพาะโครงการชั่งหัวมันตามพระราชดำริที่ทรงจัดซื้อที่ดินไว้เมื่อปี 2551 เพื่อทำเป็นโครงการตัวอย่างด้านการเกษตร และแหล่งรวบรวมพันธุ์พืชเศรษฐกิจในพื้นที่ดังกล่าวไว้ ซึ่งคาดว่าจะเสด็จพระราชดำเนินในช่วงสัปดาห์หน้าหากสภาพอากาศเอื้ออำนวย
 

สำหรับพระอาการโดยทั่วไปช่วงนี้ ไม่มีความน่าเป็นห่วง และเป็นที่พึงพอใจของคณะแพทย์ ซึ่งการเสด็จพระราชดำเนินกลับมาประทับ ณ วังไกลกังวล ครั้งนี้ เป็นพระราชประสงค์โดยพระองค์เอง ที่ทรงมีพระบรมราชวินิจฉัยอย่างรอบคอบแล้ว จึงมั่นใจได้ว่า ทรงทราบถึงพระวรกายที่แข็งแรงเป็นอย่างดี และคาดว่าทั้ง 2 พระองค์ จะยังทรงประทับ ณ วังไกลกังวล อย่างต่อเนื่อง
 

ทั้งนี้ ระหว่างที่ทรงประทับ ณ วังไกลกังวล ได้มีพระบรมวงศานุวงศ์เสด็จฯ ไปทรงเยี่ยมอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ ทำให้ทั้ง 2 พระองค์ ทรงมีกำลังพระทัย และมีพระวรกายที่แจ่มใส

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 ส.ค. 2556 เวลา : 11:24:43

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 2:37 am