ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
TCELSสยายปีก Medicopolis เวชนคร ลงฝั่งอันดามัน


หลังจากประสบความสำเร็จจากการเปิดเมืองสุขภาพเวชนคร หรือ Medicopolis ที่ จ.ปราจีนบุรี โดยมี ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หรือ TCELS ร่วมกับ โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร์เป็นโต้โผในการดำเนินการหลักด้วยการสนับสนุนอย่างแข็งขันจากจังหวัดปราจีนบุรี  ขณะนี้ได้ขยายงานและเติบโตเป็นรูปธรรมไปมาก จนได้รับความสนใจจากหลายหน่วยงานและหลายจังหวัด ซึ่งล่าสุด จังหวัดภูเก็ต และกลุ่มจังหวัดแถบทะเลชายฝั่งอันดามัน สนใจที่จะเข้าร่วมโครงการ   

ทั้งนี้ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ศ.เกียรติคุณ ดร.มนตรี จุฬาวัฒนทล ที่ปรึกษา TCELS ในฐานะผู้ริเริ่มโครงการฯ พร้อมด้วย ดร.กาญจนา ปานุราช ผู้อำนวยการฝ่ายยุทธศาสตร์ TCELS เดินทางลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเพื่อร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการ“แนวคิดการพัฒนาและบริการสุขภาพแนวใหม่ เวชนคร (Medicopolis) ในพื้นที่อันดามันเพื่อเป็นศูนย์กลางส่งเสริม สุขภาพและการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ โดยมี นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานในการประชุม และได้เชิญ หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ ผู้แทนจาก สาธารณสุขจังหวัด การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด หอการค้า สมาคมสปา แพทย์แผนไทย โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ฯลฯ เข้าร่วมประชุม และได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง ซึ่งทุกภาคส่วนต่างรู้สึกดีใจที่มีโครงการดังกล่าว เพื่อเป็นหน่วยงานหลักที่จะเข้าไปสนับสนุนและผลักดันให้เกิดเป็นโครงการระดับชาติ ก้าวเดินไปทั้งองคาพยพ

นายไมตรี กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดในกลุ่มอันดามัน มีจุดแข็งที่หลากหลายสามารถขยายไปสู่เพื่อสนับสนุนโครงการ Medicopolis ได้ จังหวัด ระนอง มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ พังงา มีระบบนิเวศน์ ที่ดี กระบี่ความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติหลายแห่ง ตรังมีความหฤหรรษ์ทางธรรมชาติที่นักท่องเที่ยวให้ความนิยม  และภูเก็ตเองมีความเป็นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งถ้ารวมจุดแข็งของทุก ๆ จังหวัดเข้าด้วยกันโอกาสที่ Medicopolis จะเริ่มต้นและเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืนนั้น เป็นไปได้สูง

ด้าน ศ.เกียรติคุณ ดร.มนตรี กล่าวว่า การประชุมครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี และมีเสียงตอบรับที่ดี จากผู้แทนจากภาครัฐ และผู้แทนจากภาคเอกชน ซึ่งประกอบไปด้วยผู้ประกอบการธุรกิจสปา จ.ภูเก็ต ที่ถือเป็นจุดแข็งของประเทศไทย รวมไปถึงการมีสถานพยาบาลที่มีความแข็งแกร่งอย่างโรงพยาบาลกรุงเทพ เข้ามาร่วมโครงการ ยิ่งทำให้การขับเคลื่อนให้เกิดเป็นรูปธรรมได้เร็วขึ้น และ เป็นเรื่องที่ไม่ยากเกินไป

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 ส.ค. 2556 เวลา : 13:38:49

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 3:53 am