ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"เทือก" ขู่ช่วยม็อบยางแน่แต่ขอสู้ในสภาก่อน ปชป.แฉมีซื้อตัวแกนนำ-ปั่นจัดชาวบ้านชน


วันนี้ (27 ส.ค.) ที่รัฐสภา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี นายถาวรเสนเนียม รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราชนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุงและกลุ่ม ส.ส.ภาคใต้ พรรคประชาธิปัตย์อีก 25 คนร่วมกันแถลงข่าวถึงกรณีเกษตรกรชาวสวนยางและปาล์มน้ำมันภาคใต้รวมตัวปิดถนนสายเอเชียทั้งขาขึ้นและขาล่อง บริเวณสี่แยกควนหนองหงส์ อ.ชะอวดจ.นครศรีธรรมราช เรียกร้องให้รัฐบาลประกันราคาโดยรัฐบาลกล่าวอ้างเป็นม็อบการเมืองที่มี นักการเมืองอักษรย่อส.อยู่เบื้องหลังนั้น
       
นายสุเทพกล่าวว่าพวกเราคือนักการเมืองในพื้นที่ที่มีการปลูกยางพาราได้พยายามเรียกร้องทุกวิถีทางให้รัฐบาลดูแลราคาของยางพารามากว่า 2 ปีแต่ก็ไม่ได้รับเอาใจใส่จากรัฐบาลอย่างจริงจังซึ่งเราก็ได้เรียกร้องให้รัฐสภาเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันพฤหัสบดีนี้เพื่อหารือแก้ปัญหาเรื่องปากท้องให้กับประชาชนแต่ทางรัฐสภาก็ไม่ยอมกลับนำเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญมาพิจารณาต่อ
       
นายกรัฐมนตรีอ้างว่าเสื้อแดงชุมนุมได้เพราะเป็นสิทธิตามกฎหมายรัฐธรรมนูญจึงขอให้นายกรัฐมนตรีใช้มาตรฐานเดียวกันขอให้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ให้มีการสลายการชุมนุมกับชาวสวนยางถ้ารัฐบาลตัดสินใจที่จะใช้ความรุนแรงกับประชาชน พวกผมส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ก็พร้อมที่จะลงไปต่อสู้เพื่อช่วยเหลือประชาชนเหล่านั้นนายสุเทพกล่าว
       
นายสุเทพกล่าวต่อว่าตนจะต่อสู้ทางรัฐสภาให้ถึงที่สุด หากรัฐบาลยังไม่มีหิริโอตตัปปะตนก็พร้อมที่จะออกไปต่อสู้กับประชาชนทันที ตนขอพูดในนามของตัวเองไม่ได้พูดในนามของพรรคประชาธิปัตย์ส่วนกรณีว่าเมื่อไหร่ที่ตนจะร่วมต่อสู้กับประชาชนเต็มตัวนั้นต้องรอการหารือกับภาคประชาชนอีกครั้งหนึ่งแต่ตนจะไม่ยอมให้รัฐบาลครอบงำประเทศอย่างแน่นอน
       
นายสุเทพยังกล่าวต่อว่าคนอย่างตนไม่ใช่นักการเมือง ส.ที่อยู่เบื้องหลังการชุมนุมของชาวสวนยางแน่นอนเพราะถ้าตนร่วมด้วยจะอยู่เบื้องหน้าร่วมกับประชาชนทันที เพราะฉะนั้นถ้ารัฐบาลใช้ความรุนแรงการร่วมตัวของม็อบการเมืองและม็อบเกษตรกรอาจจะต้องร่วมมือกันทั้งนี้ ตนขอให้รัฐบาลอย่าใช้วิธีการเชือดไก่ให้ลิงดู อย่ามองพวกเขาเป็นศัตรูขอให้แก้ปัญหาให้กับพวกเขาเพราะเขาต้องอดทนกับความเดือดร้อนมากกว่า 2 ปีแล้วจนพวกเขาอยู่ไม่ได้ รัฐบาลอย่าเอาเรื่องของราคาตลาดโลกมาอ้างเพราะประเทศไทยคือประเทศที่ส่งออกยางมากที่สุด ตนจึงขอให้นายกฯใช้สติปัญญาในการแก้ปัญหาด้วย

ด้านนายนิพิฏฐ์กล่าวว่า ถ้าพวกเราอยู่เบื้องหลังการชุมนุมที่เกิดขึ้นเราคงจะไม่รอให้ผ่านมา 2 ปี เพราะปัญหาเรื่องยางพารามีมานานกว่า 2 ปีจนประชาชนไม่สามารถอดทนได้อีกที่เราลงไปในพื้นที่เพื่อที่จะให้กำลังใจและดูข้อเท็จจริงในการสลายการชุมนุมว่าเป็นไปตามขั้นตอนหรือไม่ซึ่งตนสามารถยืนยันว่าการสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้เป็นไปตามขั้นตอนเพราะฉะนั้นตนขอเรียนไปยังรัฐบาลใน 2 เรื่องคือ 1. ในขณะนี้มานักการเมืองชื่ออารีย์ที่ไปปลุกปั่นกำนันผู้ใหญ่บ้าน เพื่อนำชาวบ้านมาประท้วงการชุมนุมของเกษตกรในขณะนี้ซึ่งพยายามสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้น และ 2. รัฐบาลอย่าพยายามที่จะซื้อตัวแกนนำบางคนเพื่อให้ยุติการชุมนุมตนขอให้รัฐบาลยุติการกระทำดังกล่าวเพราะจะทำให้สถานการณ์ความขัดแย้งรุนแรงขึ้นและรัฐบาลจะไม่สามารถควบคุมได้

LastUpdate 27/08/2556 14:49:58 โดย : Admin

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 11:50 pm