ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
การบินไทย จัดเที่ยวบินแสวงบุญประกอบพิธีฮัจญ์ เริ่ม 7 ก.ย.


นายโชคชัย ปัญญายงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสสายการพาณิชย์ บมจ. การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า การบินไทยพร้อมให้บริการเที่ยวบินพิเศษ เส้นทางนราธิวาส - เจดดาห์ เที่ยวบินแรก เพื่อขนส่งผู้แสวงบุญชาวไทยมุสลิมทางภาคใต้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ ณ นครเมกกะ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 7 กันยายน 2556 ซึ่งตรงกับวันแรกของเทศกาลแสวงบุญดังกล่าว ตามที่คณะรัฐมนตรีและคณะกรรมการส่งเสริมกิจการฮัจญ์แห่งประเทศไทยมีมติมอบหมายให้การบินไทยเป็นผู้ดำเนินการจัดเที่ยวบินพิเศษ เพื่อให้บริการนำผู้แสวงบุญ ชาวไทยมุสลิมทางภาคใต้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ ณ นครเมกกะ ประเทศซาอุดิอาระเบียเช่นทุกปีที่ผ่านมา

 
ในปีนี้ บริษัทฯ จะจัดเที่ยวบินพิเศษฮัจญ์ ไป - กลับ ระหว่างวันที่ 7 กันยายน - 30 ตุลาคม 2556 โดยจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานหาดใหญ่ และท่าอากาศยานนราธิวาส ไปยังท่าอากาศยานเจดดาห์ตามที่ กรมการบินพลเรือนของ ประเทศซาอุดิอาระเบียอนุญาตให้ทำการบิน รวมจำนวนเที่ยวบินพิเศษทั้งหมด 9 เที่ยวบินไป/กลับ ซึ่งบริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และการตรงต่อเวลาในทุกเที่ยวบิน ให้บริการด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ 330-300 ความจุ 295 ที่นั่ง สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 2,655 คน พร้อมให้บริการอาหารที่ผลิตโดยครัวฮาลาลของฝ่ายครัวการบินไทย ซึ่งมีขั้นตอนการประกอบอาหารเป็นไปตามหลักของศาสนาอิสลาม และได้การรับรองมาตรฐานฮาลาล HAL-Q บนทุกเที่ยวบินพิเศษดังกล่าวอีกด้วย
 
ทั้งนี้ บริษัทฯ จะจัดเที่ยวบินพิเศษให้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานหาดใหญ่ จำนวน 7 เที่ยวบิน และท่าอากาศยานนราธิวาส จำนวน 2 เที่ยวบิน เพื่อทำการบินไปยังท่าอากาศยานเจดดาห์ ประเทศซาอุดิอาระเบีย

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 ส.ค. 2556 เวลา : 11:45:45

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:01 am