ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปชป.อัด"นิวัฒน์ธำรง"บิดเบือน ท้าแจงกรณีมะกันตีกลับข้าวไทย


ที่รัฐสภา วันนี้ (29 ส.ค.) นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม สส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงตอบโต้ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ที่ระบุว่าข้าวที่ถูกตีกลับจากประเทศสหรัฐอเมริกา

เพราะผิดสเปคไม่ได้มีสารปนเปื้อนตามที่ได้เปิดเผยก่อนหน้านี้ ซึ่งถือว่านายนิวัฒน์ธำรง บิดเบือนเรื่องดังกล่าว จากการทดสอบพบว่าข้าวดังกล่าวมีกลิ่นสารเคมี จึงเกรงว่าจะมีสารปนเปื้อน และยืนยันว่าเรื่องที่เปิดเผยมีเอกสารยืนยันทุกครั้ง
          
“หากนายนิวัฒน์ธำรง ต้องการตัวอย่างข้าวก็จะส่งไปให้ดูว่ามีกลิ่นยาฆ่าแมลงหรือไม่ คนที่เป็นรัฐมนตรีก่อนชี้แจงอะไร ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ไม่ควรบิดเบือน และขอให้นายนิวัฒน์ธำรง เร่งขอผลการตรวจสอบสต๊อกข้าวที่ถูกตีกลับจากองค์การอาหารและยา (อย.) ที่เพิ่งเข้าไปตรวจสอบช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าอย.บกพร่องที่ปล่อยให้ข้าวที่ถูกตีกลับเข้าประเทศ โดยไม่มีการตรวจสอบทันที หากผลออกมาไม่พบว่ามีอะไรผิดปกติ ก็ให้นำเอกสารมาชี้แจงต่อสังคมเรื่องจะจบได้”นพ.วรงค์ กล่าว
 
นพ.วรงค์ กล่าวว่า ตนอยากขอเสนอให้รัฐบาลขายข้าวแบบการแยกข้าวดีกับข้าวไม่ดีออกเป็นกอง เชื่อว่าหากแยกข้าวจะทำให้ขายข้าวได้อย่างแน่นอน แต่ส่วนตัวเชื่อว่ารัฐบาลคงไม่กล้าแยกข้าว เพราะจะเป็นการประจานว่าโครงการรับจำนำข้าว นำข้าวไม่ดีเข้ามาปะปนในโครงการ แต่หากเห็นแก่ประเทศ รัฐมนตรีก็ต้องกล้าตัดสินใจ อย่างไรก็ตาม พรรคประชาธิปัตย์จะให้คำแนะนำต่อชาวนา หากจะร้องศาลปกครองว่าจำนำข้าวไม่ได้ตันละ 15,000 บาท


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 ส.ค. 2556 เวลา : 14:28:50

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 12:38 pm