ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ แนะกลยุทธ์ลงทุนหุ้น : เหนือ 1300 ทยอยแบ่งขาย


สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET +1.77 จุด คลายวิตกซีเรีย
หุ้นไทยยังฟื้นตัวได้ต่อเนื่องตามหุ้นโลก แม้ระหว่างวัน SET จะแกว่งทั้งแดนบวกและลบในกรอบ 1285-1301 จากแรงขายทำกำไร ขานรับข่าวดี เศรษฐกิจสหรัฐฯ (GDP) ไตรมาส 2/56 โต 2.5% ดีกว่าตลาดคาดที่ 1.7% และท่าทีของชาติตะวันตกที่ยังไม่ตกลงใจโจมตีซีเรีย ต่างชาติซื้อสุทธิเล็กน้อย 60 ลบ.
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ตลาดรอความชัดเจน 
หุ้นโลกเมื่อคืนวันศุกร์ (30 ส.ค.) สหรัฐฯ ปรับตัวลงเล็กน้อย แต่ยุโรปปรับตัวลงกว่า 1% จากยอดค้าปลีกของเยอรมันที่แย่กว่าที่คาดโดยปรับตัวลดลง 1.4% MoM อีกทั้งยังกังวลปัญหาสงครามในซีเรียแต่อย่างไรก็ตามล่าสุดโอบาม่าได้ชะลอแผนการโจมตีโดยรอความเห็นชอบจากสภาคองเกรสก่อน เราจึงมองว่าในสัปดาห์นี้สหรัฐฯ จะยังคงไม่จู่โจมซีเรียและต้องรอดูผลการประชุม G20 แต่อย่างไรก็ตามตลาดได้ปัจจัยบวกจาก ตัวเลข PMI ของจีนที่ 51 ขยายตัวดีกว่าที่ตลาดคาด ด้านปัจจัยภายในประเทศกลุ่มม็อบยาง ขู่ว่าหากไม่ได้ตามคำเรียกร้องจะยกระดับการชุมนุม เรามองแนวต้านที่ 1300-10 แนวรับ 1275-80 หุ้น AIM ติด Cash Balance ต่ออีก 1 สัปดาห์ ถึง 6 ก.ย. 
 
กลยุทธ์การลงทุน : เหนือ 1300 ทยอยแบ่งขาย; ยังผันผวนตามข่าว
วันนี้หุ้นแบงก์ (ชอบ SCB, KBANK, BBL) ดูเด่น หลังต่างชาติพลิกมาซื้อและราคายังไม่ดีดกลับ ส่วนหุ้นพลังงานน่าจะถูกแรงขายทำกำไรหลังราคาน้ำมันร่วง แต่น่าจะช่วยกระตุ้นการเทรดดิ้งสั้นในหุ้นสายการบิน (ชอบ THAI, NOK) นอกจากนี้หุ้นมีพื้นฐานที่ราคาร่วงลงหนักมีโอกาสรีบาวด์สูง SET100 : INTUCH, TRUE, MAJOR, SPALI, SIRI, GLOBAL, DEMCO, TTCL NON-SET100 : JMART, BEAUTY อย่างไรก็ดี หาก SET ฟื้นตัวขึ้นมายืนเหนือ 1300 จุดขึ้นไป เราแนะนำทยอยแบ่งขาย (Sell into Strength) เพราะความไม่แน่นอนของสถานการณ์ซีเรียยังสูง และความกังวลเกี่ยวกับการถอน QE ยังคงกดดันอยู่ ทำให้ SET ยังมีโอกาสกลับมาแกว่งลงอีก แล้วค่อยพิจารณาการซื้อคืน โดยระดับ SET ที่น่าสนใจ เราจะขอประเมินอีกครั้ง 
 
หุ้นเด่นรายวัน : INTUCH, MAJOR
INTUCH – เราคาดว่าการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปีสำหรับ INTUCH จะดีขึ้นจากช่วง 1H56 เนื่องจากการย้ายลูกค้ามาเครือข่ายใหม่ที่เพิ่มขึ้นของ ADVANC และแนวโน้มการดำเนินงานของ THCOM ที่ดีขึ้นจากการจองสัญญาณและอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นและจากราคา INTUCH ในปัจจุบันจะได้ผลตอบแทนจากเงินปันผลประมาณ 7% มูลค่าที่เหมาะสม 100 บาท (SOTP)
MAJOR – แม้ผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะลดลงจากครึ่งแรกแต่ณ ราคาปัจจุบัน MAJOR ให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลในระดับ 7%และมีแนวโน้มเติบโตขึ้นในปีหน้ามูลค่าที่เหมาะสม 26 บาท (DCF)
 
ปัจจัยติดตาม
2 ก.ย.
TH ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของไทยในเดือน ส.ค.
EU ตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรมของสหภาพยุโรปในเดือน ส.ค. (สุดท้าย)
3 ก.ย.
TH กสท.จะชี้แจงข้อมูลการขอรับใบอนุญาตดิจิตอลทีวี
US ตัวเลข ISM Manufacturing ของสหรัฐฯ ใน ส.ค. และการใช้จ่ายด้านการก่อสร้างใน ก.ค.
4 ก.ย.
EU GDP ของสหภาพยุโรปในไตรมาส 2/56 (ครั้งที่ 2) และ PMI ภาคบริการ-รวมใน ส.ค.
EUตัวเลขยอดค้าปลีกของสหภาพยุโรปในเดือน ก.ค.
US ตัวเลขดุลการค้าของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ค.
4-5 ก.ย.
JP ประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ)
5-6 ก.ย.
G20 ประชุมผู้นำกลุ่มประเทศ G20


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 ก.ย. 2556 เวลา : 14:07:01

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:17 pm