ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ แนะกลยุทธ์การลงทุนหุ้นวันนี้ : เด้งให้ขาย, เทรดดิ้งสั้น อ่อนตัวซื้อ-ขึ้นขาย


Tisco Market Insight : บทวิเคราะห์และกลยุทธ์รายวัน


สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET -12.20 จุด กระหน่ำขายท้ายตลาด
หุ้นไทยแกว่งบวกลบสลับกันในกรอบแคบ ๆ ก่อนที่จะมีแรงขายกระหน่ำตอนท้ายตลาด จนปิดลบเกือบระดับต่ำสุดของวัน ตามหุ้นฟิลิปปินส์ และอินโดนิเซียที่ร่วงหนักราว 2% ผลจากกระแสเงินทุนไหลออก  เงินอ่อนค่า และกังวลสหรัฐฯ จะใช้กำลังทหารโจมตีซีเรีย ต่างชาติขายสุทธิ 387 ลบ. (MTD -490 ลบ.)   ?

ทิศทางตลาดวันนี้    : รีบาวด์สั้นๆ ในกรอบแคบ ระวังการเปิดสูงปิดต่ำ
หุ้นโลกเมื่อคืน (4 ก.ย.) ขยับขึ้นทั้งฝั่งอเมริกาและยุโรป จากตัวเลข PMI ภาคบริการ ส.ค. ของสหภาพยุโรปอยู่ในเกณฑ์ขยายตัวครั้งแรกในรอบกว่า 1 ปี ที่ 50.7 จาก 49.8 ใน ก.ค.และ FED มองศก.ขยายตัวปานกลางได้ดีต่อเนื่อง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ อายุมากกว่า 1 ปีขยับขึ้นทั้งหมด (2 ปี ทำสถิติสูงสุดใหม่รอบ 2 ปี ที่ 0.46%, 5 ปี ทำสถิติสูงสุดใหม่รอบ 2 ปี ที่ 1.74% และ 10 ปี จ่อที่จุดสูงสุดรอบ 2 ปี ที่ 2.90%) ด้วยแรงเหวี่ยง (โมเมนตัม) ศก.ของปท.พัฒนาแล้ว (ทั้งอเมริกาและยุโรป) แข็งแกร่งขึ้น เทียบกับแรงเหวี่ยงศก.เอเชียที่อ่อนตัวลง รวมอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ ที่ขึ้นสูงสุดใหม่ ทำให้กระแสการเคลื่อนย้ายเงินทุนจากการชะลอมาตรการ QE ยังไม่สิ้นสุด มอง SET อาจมีรีบาวด์สั้น ๆ แต่ไปไม่ไกล แรงขายต่างชาติกดดัน วันนี้ต้องระวังการเปิดสูงปิดต่ำ แนวต้าน 1310-15 แนวรับ 1280-85 ?

กลยุทธ์การลงทุน    : เด้งให้ขาย, เทรดดิ้งสั้น อ่อนตัวซื้อ-ขึ้นขาย
หาก SET เด้งในแดนบวก เรามองเป็นจังหวะขายลดพอร์ต เพราะตลาดยังผันผวนสูง จากความไม่แน่นอนของสถานการณ์ซีเรีย โดย SET มีโอกาสกลับมาเคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 1300 จุด พอร์ตลงทุน รอดูสถานการณ์อีกสักระยะ (Wait & See) ส่วนพอร์ตเทรดดิ้งสั้น แนะนำตั้งรับช่วงอ่อนตัว รีบาวด์ระหว่างวันขายทำกำไร-เน้นจบในวัน หุ้นกลุ่มพลังงานมีเงินไหลเข้าเก็งกำไร แนะนำ TOP, PTTEP หุ้นได้ประโยชน์บาทอ่อน ชอบ DELTA, KCE, TUF หุ้นมีสัญญาณเชิงบวก PPP และดัชนีค่าระวางเรือ (Baltic Dry Index) ที่พุ่งสูงสุดใหม่ของปีนี้ และสูงสุดรอบ 20 เดือน ที่ 1215 ส่งผลดีต่อหุ้น TTA   ?

หุ้นเด่นรายวัน    : PPP , TTA
PPP – เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อมเกี่ยวกับระบบบำบัดน้ำเสียและระบบสำรองน้ำ รวมทั้งมีธุรกิจโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ (ได้ Adder 8 บ.เป็นเวลา 10 ปี) ใน 2Q56 เพิ่มกำลังการผลิตไฟฟ้า 2 เท่า จาก 5.8 MW เป็น 17.3 MW แนวโน้มกำไรโตดี มูลค่าที่เหมาะสม 7.5 บาท (CONSENSUS) ?
TTA – ค่าระวางเรือพุ่งถึง +4% มาที่ 1215 โดยทำจุดสูงสุดใหม่ของปีนี้ และสูงสุดรอบ 20 เดือน จากการฟื้นตัวศก.สหรัฐฯ และยุโรป เรามองจะส่งผลดีต่อ TTA เพราะจะยิ่งสนับสนุนแนวโน้มการฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลัง ราคาหุ้นต่ำกว่า BV มากที่อยู่ที่ 24 บ. (PBV 0.6x) มูลค่าเหมาะสม 21.6 บ. (CONSENSUS) ?

ปัจจัยติดตาม
4-5 ก.ย.    JP    ประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ)
5-6 ก.ย.    G20    ประชุมผู้นำกลุ่มประเทศ G20
5 ก.ย.    TH    ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของไทยในเดือน ส.ค.
    EU-UK    ประชุมธนาคารกลางสหภาพยุโรป (ECB) และธนาคารกลางอังกฤษ (BOE)
    GE    ตัวเลขคำสั่งซื้อสินค้าภาคโรงงานของเยอรมันในเดือน ก.ค.
    US    การจ้างงานภาคเอกชนทั่วประเทศของสหรัฐฯ (ADP Employment Change) ใน ส.ค.
    US    ตัวเลขคำสั่งซื้อภาคโรงงานของสหรัฐฯ ใน ก.ค. และ ISM Non-Manuf. ใน ส.ค.
    US    ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 30 ส.ค.
6 ก.ย.    GE-UK-SP    ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของเยอรมัน, อังกฤษ และสเปนในเดือน ก.ค.
    FR    ตัวเลขความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของฝรั่งเศสในเดือน ส.ค.
     US    ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราการว่างงานของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค.
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 ก.ย. 2556 เวลา : 11:35:50

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 12:31 pm