ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ประธานวิปฝ่ายค้านอัดรัฐบาลห่วงแต่แก้ รธน. -ไม่สนใจแก้ปัญหา ปชช.


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) กล่าวที่รัฐสภาว่า การปิดอภิปรายในมาตรา 6ของการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มาของ ส.ว.เมื่อวานนี้ (6ก.ย.) กล่าวว่า เรื่องที่เป็นปัญหาของคนส่วนใหญ่กลับไม่ได้รับการแก้ไข และวันของการประชุมสภาที่จะพิจารณากฎหมายอื่นๆ ที่สำคัญก็ถูกใช้ไปในการแก้รัฐธรรมนูญ เช่น กฎหมายที่จะเลือกตั้งคณะกรรมการที่จะเลือกกรรมการตรวจเงินแผ่นดินเพื่อนำไปสู่การตั้งผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน จนวันนี้ยังค้างอยู่ในวาระของสภา ก็ไม่สามารถนำมาพิจารณาได้เพราะเอาการแก้รัฐธรรมนูญมาพูดกันแทนในทุกวันพุธ
"ราได้พยายามท้วงว่าเป้าหมายสำคัญของรัฐบาลไม่ได้สนใจแก้ปัญหาของพี่น้องประชาชน 

แต่กลับสนใจแก้รัฐธรรมนูญที่ให้ประโยชน์ต่อคน 2กลุ่ม คือ 1.รัฐบาล ที่หวังจะให้มีวุฒิสมาชิกมาจากการเลือกตั้งเพื่อที่จะได้เข้าไปครอบงำวุฒิสภาในอนาคต และ 2.กลุ่มส.ว. 70กว่าคนที่มาจากการเลือกตั้งให้ลงรับสมัครเลือกตั้งซ้ำได้ เพราะการแก้รัฐธรรมนูญเปิดโอกาสให้ลงรับเลือกตั้งได้
"
นายจุรินทร์ กล่าวว่า ปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกร และราคาสินค้าก็ไม่ได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างจริงจัง ข่าวล่าสุดนายกสมาคมภัตตาคารไทยขอเพิ่มราคาข้าวแกงอีกจานละ 15 บาทในตอนสิ้นปี นี่ถือเป็นข่าวร้ายที่สุดสำหรับคนไทยทั้งประเทศโดยเฉพาะคนจนเดินดินกินข้าวแกงจะยังชีพได้อย่างไร รัฐบาลสนใจจะลงมาแก้ปัญหานี้อย่างจริงจังหรือไม่ นอกจากลอยตัวและนายกฯก็ไปทัวร์แต่เมืองนอก ทั้งที่นายกฯควรอยู่ในประเทศแล้วลงมาแก้ปัญหาที่รัฐบาลนี้ก่อขึ้น ตนคิดว่าหากรัฐบาลไม่ใส่ใจ ลอยไปลอยมาอย่างนี้รัฐบาลนี้จะต้องรับผลกรรมและภาระที่จะเกิดขึ้นในอนาคต รัฐบาลควรเร่งลงมาแก้ปัญหา เลิกทำเพื่อตัวเอง


 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ก.ย. 2556 เวลา : 13:42:57

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 7:33 pm