ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บก.จร. ร่วมกับ กทม.ระบายน้ำในพื้นที่จุดเสี่ยงทั่วกรุง ชี้พื้นที่น้ำท่วมขังบ่อย 35 จุด


พล.ต.ต. ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บังคับการตำรวจจราจร(บก.จร.) กล่าวถึง มาตรการแก้ปัญหาจราจรช่วงฝนตกน้ำท่วมขังว่า กองบังคับการตำรวจจราจร ร่วมกับสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร (กทม.)สำรวจพื้นที่ราบต่ำที่มีปัจจัยเสี่ยงต่อน้ำท่วมขัง หรือมีน้ำท่วมขังบ่อยครั้ง จำนวน 35 จุด

ซึ่งหลังจากกำหนดพื้นที่เรียบร้อยแล้ว กทม.จะติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน คือสำนักการระบายน้ำบริหารจัดการ และสำนักงานเขตบริหารจัดการ

ขณะเดียวกัน  ได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจากพื้นที่ 88 สถานีประสานสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ในการสูบน้ำเพื่อไม่ให้น้ำท่วมขังและมีผลกระทบต่อการจราจร ซึ่งจุดเสี่ยงที่เกิดน้ำท่วมขังบ่อยครั้ง เช่น เขตห้วยขวาง บริเวณถนนรัชดาภิเษก หน้าสถานทูตจีน ถนนพหลโยธินแยกเกษตร ถนนงามวงศ์วาน ถนนลาดพร้าว เป็นต้น  โดยเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบจะประสานไปยังสำนักงานเขต ตั้งแต่ฝนเริ่มตกและมีแนวโน้มผลกระทบกับการจราจร พร้อมทั้งร่วมกันดำเนินการระบายน้ำทันทีไม่ต้องรอให้ฝนหยุดตก
         
ผู้บังคับการตำรวจจราจร กล่าวย้ำว่า ขอให้ประชาชนตรวจสอบความความพร้อมของรถยนต์สำหรับช่วงหน้าฝน อาทิ เครื่องยนต์ ล้อยางรถยนต์ การทรงตัว ที่ระบบเบรค ที่ปัดน้ำฝน ไฟหน้ารถ เพราะเป็นปัจจัยให้เกิดความปลอดภัยในการเดินทาง ขณะที่กองบังคับการตำรวจจราจร ได้ให้ความรู้ด้านกฎหมายจราจรสำหรับประชาชน โดยประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ รวมทั้งเว็บไซต์ของ บก.จร. และจัดพิมพ์เป็นรูปเล่ม 20,000 เล่มแจกจ่ายไปยังสถานีตำรวจนครบาลทั่วกรุงเทพมหานคร ซึ่งเนื้อหาจะอธิบายกฎหมายจราจรทั้งหมด ข้อกฎหมายที่ประชาชนควรรู้ เพื่อให้การขับขี่ปลอดภัย และการจราจรเป็นไปอย่างราบรื่น ทั้งนี้ ขอรับหนังสือได้ที่กองบังคับการตำรวจจราจร และฝ่ายจราจรของสถานีตำรวจนครบาลทั้ง 88 สถานี หากต้องการทราบสภาพการจราจรสามารถโทรศัพท์ สอบถามได้ที่สายด่วน บก.จร หมายเลข 1197

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ก.ย. 2556 เวลา : 18:49:55

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 9:14 am