ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ไข่พาณิชย์ เริ่มขายแล้วถาดละ 99 บาท ข้าวถุง "รวมใจ" 5 กก. 85 บาท


กระทรวงพาณิชย์ เริ่มจำหน่ายไข่ไก่ธงฟ้าแล้ว ถาดละ 99 บาท เริ่มด้านหน้ากระทรวงพาณิชย์ที่แรกโดยภายในสัปดาห์หน้า จะเริ่มกระจายจุดจำหน่ายไปทั่วประเทศเฉลี่ยวันละ 2 ล้านฟองต่อเนื่องไปอีก 3 สัปดาห์

นางสาววิบูลย์ลักษณ์  ร่วมรักษ์  อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวภายหลังตรวจเยี่ยมการจำหน่ายไข่ไก่ราคาถูก บริเวณด้านหน้ากระทรวงพาณิชย์ สนามบินน้ำ ว่า กระทรวงพาณิชย์ได้เริ่มโครงการจำหน่ายไข่ไก่ธงฟ้าแล้ว  โดยจะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันนี้ต่อเนื่องไปอีก 3 สัปดาห์ จำหน่ายไข่คละ ถาดละ 99 บาท หรือเฉลี่ยฟองละ 3.30 บาท และในวันพรุ่งนี้(14 ก.ย.)จะเปิดจุดจำหน่ายภายในบริเวณตลาดสดประชานิเวศน์1 และภายในสัปดาห์หน้าจะเร่ิมกระจายไปในพื้นที่ต่างๆทั้งตลาดสดร้านพันธมิตรธงฟ้าร้านค้าถูกใจและสำนักงานค้าภายในจังหวักทั่วประเทศเฉลี่ยวันละ 2 ล้านฟองโดยประชาชนสามารถซื้อไข่ได้ไม่จำกัดจำนวนรวมถึงจะมีรถโมบายเคลื่อนที่ธงฟ้ากระจายไปยังเขตพื้นที่ชุมชนต่างด้วยซึ่งจะมีสินค้าอุปโภคบริโภคอื่นๆจำหน่ายในราคาถูกกว่าท้องตลาดด้วย เช่น ข้าวสาร และน้ำมันพืช เป็นต้น

สำหรับจุดจำหน่ายบริเวณหน้ากระทรวงพาณิชย์จะจำหน่ายทุกวัน อังคารและศุกร์ ต่อเนื่องไปอีก 3สัปดาห์ ส่วนจุดจำหน่ายอื่นๆจะบริหารจัดการวันจำหน่ายกันตามแต่ละพื้นที่

ด้านความคืบหน้าในการจัดทำข้าวถุงราคาถูกได้รับการอนุมัติข้าวสารในสต๊อกรัฐบาลจำนวน 2 แสนตันมาจัดทำข้าวถุงแล้วซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการทำรายละเอียดการเปิดประมูลให้เอกชเข้ามาปรับปรุงคุณภาพข้าวและบรรจุเป็นข้าวถุงโดยคาดว่าน่าจะสามารถกระจายไปยังร้านถูกใจและร้านธงฟ้ารวมทั้งเครือข่ายร้านอาหารธงฟ้าที่มีอยู่ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาคที่มีอยู่16,000 ร้านค้าได้ภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้ในเบื้องต้นคาดว่าจะใช้ชื่อ ข้าวถุง"รวมใจ"โดยจะจำหน่ายในราคาถุงขนาด 5 กิโลกรัม ถุงละ 85 บาท

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ก.ย. 2556 เวลา : 18:55:29

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 9:46 pm