ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
อัพเดทสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัด


สถานการณ์น้ำท่วมริมแม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำน้อย  ที่จ.อยุธยา  ล่าสุดน้ำท่วมใน 6 อำเภอแล้ว คือ อำเภอบางบาล อำเภอเสนา อำเภอผักไห่ อำเภอบางไทร อำเภอพระนครศรีอยุธยา และอำเภอบางปะอิน โดยจุดที่น้ำท่วมหนักที่สุด สูงเกือบกว่า 1 เมตรครึ่งแล้ว และน้ำท่วมยังมีระดับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องวันละ 30 เซนติเมตร

ที่จังหวัดลพบุรี ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักหลายชั่วโมง ทำให้น้ำท่วมหลายอำเภอ  โดยเฉพาะ ต.นิคมลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี  ขณะที่แม่น้ำป่าสักมีระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว น้ำไหลเร็วและแรงขึ้น หลังจากฝนตกเป็นระยะเวลานานหลายชั่วโมง ทำให้มีน้ำป่าไหลหลากพื้นที่ราบเชิงเขาเข้าท่วมในเขต ตำบลบัวชุม อ.ชัยบาดาล เกิดน้ำท่วมขัง ที่อำเภอสระโบสถ์ ต.มหาโภชน์ น้ำท่วมทั้งตำบล ถนนสายสระโบสถ์ - มหาโภชน์ ระดับน้ำท่วมถึง 40 เซ็นติเมตร

ที่จ. นครนายกมีน้ำป่าไหลเข้าท่วมเช่นกัน อาทิ เขตอ.บ้านนา น้ำท่วม 30-40 เซ็นติเมตร  ขณะที่ จ.อุทัยธานี น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม 3 ตำบล ของ อ.เนินขาม จ.ชัยนาท ประชาชน 27 หมู่บ้าน ได้รับความเดือดร้อน ถนนภายในหมู่บ้าน ไร่อ้อย ไร่มันสำปะหลัง และนาข้าวอยู่ในสภาพจมน้ำเสียหาย

ส่วนที่จ. ปราจีนบุรีกลับสู่ภาวะปกติเป็นส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม  เขตเทศบาลต.กบินทร์บุรี บ้านเรือน และชุมชน ยังถูกน้ำท่วมกว่า 1 เมตร ประชาชนยังต้องอาศัยเรือเป็นพาหนะ แต่ถนนเส้นหลักน้ำเริ่มลดระดับ
 
ที่ จ.ศรีษะเกษ น้ำท่วมในพื้นที่ 8 อำเภอ  คือ อ.ขุขันธ์ ภูสิงห์ ปรางค์กู่ ไพรบึง พยุห์ กันทรลักษ์ ขุนหาญ และ อ.เมือง เจ้าหน้าที่ต้องคอยให้การช่วยเหลือประชาชนอพยพออกจากพื้นที่ ตลอด 24 ชั่วโมง

ที่จ.สุรินทร์ ถูกผลกระทบหนัก น้ำจากเทือกเขาพนมดงรัก ไหลล้นสปริงเวย์ ท่วม หลายพื้นที่ อ.ศรีขรภูมิ หนองเต่า  บางแห่งน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร ส่วนที่อ.ปราสาท น้ำจากพนมดงรักเข้าท่วม 4 หมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนเป็นการด่วน

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ก.ย. 2556 เวลา : 12:31:17

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 3:10 am