ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
Tisco Market Insight : บทวิเคราะห์กลยุทธ์รายวัน


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -2.30 จุด แกว่งปรับฐานกรอบจำกัด
 
SET แกว่งในแดนลบตลอดทั้งวัน กรอบ 1473-87 โดยเป็นการปรับฐานหลังขึ้นแรงวันก่อนหน้านี้ รับ FED ยังไม่ถอน QE แต่มูลค่าซื้อขายแผ่วลงมาที่ 4.44 หมื่นลบ. ส่วนหนึ่งมาจาก 4 ตลาดหุ้นภูมิภาคปิดทำการเนื่องในเทศกาลไหว้พระจันทร์ (จีน, ฮ่องกง, เกาหลี, ไต้หวัน,) ต่างชาติยังเดินหน้าซื้อสุทธิ 2.02 พันลบ. 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ปรับลงเล็กน้อย ตามกระแส FED
หุ้นโลกเมื่อคืนวันศุกร์ (20 ก.ย.) ตลาดหุ้นโลกปรับตัวลงถ้วนหน้า เมื่อคืนวันศุกร์หลังจากที่ประธานเฟด สาขา เซนต์หลุยส์ ส่งสัญญาณว่า FED มีแผนที่จะปรับลด QE ลงในการประชุมครั้งถัดไป ทำให้ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลงสับสนนโยบายของ FED ในด้านของยุโรป Merkel ได้รับเลือกตั้งเป็น นายกฯ เยอรมันอีกสมัยตามที่คาดเป็นปัจจัยบวกต่อการดำเนินนโยบายในกลุ่มยุโรป ส่วนสถานการณ์ในประเทศ พ.ร.บ. 2 ล้านล้านบาทผ่านวาระ 3 ในสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามเรามองแนวโน้มตลาดในวันนี้ยังไม่สามารถผ่าน 1500 จุดได้รอปัจจัยบวกใหม่กลางสัปดาห์ มองแนวต้าน 1500 แนวรับ 1470 อนึ่ง หุ้น AJP, ANAN, RPC ติด Cash Balance มีผล 23 ก.ย. – 1 พ.ย. 
 
กลยุทธ์การลงทุน : เทรดดิ้งสั้น โยกเข้าหุ้นอิงศก.โลกฟื้น
กระแสเงินทุนไหลกลับ น่าจะยังช่วยให้ SET ไต่ขึ้นได้ แต่เรามองการขึ้นรอบนี้แถว 1520+/- (คิดเป็น PER 13.1x ปี 57F หรือ +1SD) เป็นจุดอิ่มตัว ดังนั้นเมื่อ SET ขึ้นเหนือ 1500 ขึ้นไป ควรทยอยขายทำกำไรไปเรื่อยๆ เทรดดิ้งสั้นหาจังหวะซื้อช่วงอ่อนตัว-ปรับฐาน  ด้วยตัวเลข Flash PMI ทั้งจีนและยุโรปที่จะออกช่วงต้นสัปดาห์นี้ยังอยู่ในเชิงบวก และตัวเลขส่งออก ส.ค.ที่คาดว่าจะเป็นบวกครั้งแรกในรอบ 3 เดือน (ประกาศ 25 ก.ย.) ประเด็นหุ้นน่าสนใจเราจึงมองหุ้นอิงการฟื้นตัวศก.โลก อาทิ หุ้นปิโตรเคมี-บรรจุภัณฑ์ (ชอบ IVL, AJ, PTL), หุ้นเดินเรือ (TTA, PSL, JUTHA), หุ้นส่งออก- (KCE, TUF)  หุ้นรับประโยชน์ 2 ล้านลบ. ชอบ CK, NWR, SYNTEC, SEAFCO, PYLON, QH, SIRI, TASCO หุ้นที่ต่างชาติลดการถือครองมามากกว่า 5% (under-owned) เป็นเป้าการซื้อคืน แนะนำ AP, BECL, BLAND, HEMRAJ, KKP, LPN 
 
หุ้นเด่นรายวัน : TTCL , SEAFCO
TTCL – ล่าสุด TTCL มีงานในมือกว่า 3.5 หมื่นล้านบาท ได้ปัจจัยบวกทั้งจากงานที่เพิ่มขึ้นและการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน อีกทั้งปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ของโรงไฟฟ้าถ่านหินเพื่อหนุนการดำเนินงานในอนาคต และเรามอง TTCL จะได้ประโยชน์จากการประมูล Solar Roof ในวันนี้มูลค่าที่เหมาะสม 40 บาท (PER 29x ปี 56F)
SEAFCO – ได้ประโยชน์จากพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านลบ. ล่าสุดเพิ่งประกาศได้ 4 งานใหม่มูลค่ารวม 259 ลบ. หนุนงานในมือเป็นมากกว่า 1.5 พันลบ. เชื่องานในมือจะเพิ่มขึ้นอีกต่อเนื่อง ตามการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ และงานภาคเอกชน มูลค่าเหมาะสม 9.6 บ. (PER 15.3x ปี 56F) 
 
ปัจจัยติดตาม
23 ก.ย.
CHตัวเลข HSBC Flash PMI ภาคอุตสาหกรรมของจีนในเดือน ก.ย.
EUตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรมและภาคบริการของสหภาพยุโรปในเดือน ก.ย. (เบื้องต้น)
 USตัวเลขดัชนีชี้วัดกิจกรรมทางเศรษฐกิจ (Chicago Fed Nat Activity) ของสหรัฐฯ ใน ส.ค.
24 ก.ย.
GEตัวเลขชี้ความเชื่อมั่นภาคธุรกิจ (IFO) ของเยอรมันในเดือน ก.ย.
USตัวเลขดัชนีราคาบ้านของสหรัฐฯ (House Price Index, S&P CaseShiller) ในเดือน ก.ค.
USตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ย.
 
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ก.ย. 2556 เวลา : 12:23:08

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:15 am