ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เอสเอ็มอีแบงก์จับมือรามฯ ปั้นเถ้าแก่ใหม่


ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย  (เอสเอ็มอีแบงก์)  ร่วมกับศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจและการจัดการทรัพย์สินทางปัญญา มหาวิทยาลัยรามคำแหง จัดโครงการฝึกอบรมกองทุนตั้งตัวได้ หลักสูตร “แผนธุรกิจเข้มข้น (Fast Track) รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 24-25 กันยายน  2556และวันที่ 3-4 ตุลาคม 2556 ณ สำนักงานใหญ่ธนาคาร (SME Bank Tower) โดยการอบรมในหัวข้อ ภาพรวมแผนธุรกิจ แผนการเงินและบัญชี แผนการตลาด  เพื่อสนับสนุนกลุ่มนักศึกษาจากสถาบันอุดมศึกษา และสถาบันอาชีวศึกษา ทั้งบุคคลธรรมดา และนิติบุคคล ที่จบการศึกษามาแล้วไม่เกิน 5 ปี มีโอกาสเข้าสู่แหล่งทุน โดย  ผู้ขอกู้จะต้องผ่านการอนุมัติโครงการจาก ABI (Authorized Business Incubators) ซึ่งเป็นศูนย์บ่มเพาะ       ในมหาวิทยาลัยต่างๆ

โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนสินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการใหม่ ภายใต้กองทุนตั้งตัวได้ วงเงิน 1,000  ล้านบาท สำหรับเถ้าแก่น้อยที่อยากเริ่มต้นธุรกิจ ให้มีเงินลงทุน หรือหมุนเวียนในธุรกิจ ให้ระยะเวลากู้สูงสุด   ไม่เกิน 7 ปี ปลอดชำระคืนเงินต้นไม่เกิน 1 ปี ฟรีค่าธรรมเนียมวิเคราะห์สินเชื่อ  โดยธนาคารสนับสนุนสินเชื่อวงเงินตั้งแต่  5 หมื่นบาท แต่ไม่เกิน 2 ล้านบาทต่อราย คิดอัตราดอกเบี้ย MRR ต่อปีตลอดอายุโครงการ กรณีมีหลักทรัพย์ค้ำประกันตั้งแต่ 20% ขึ้นไป คิดอัตราดอกเบี้ย MRR-1% ต่อปี  โดยใช้ บสย. และ/หรือ หลักทรัพย์ค้ำประกัน สิ้นสุดรับคำขอกู้ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2556

ทั้งนี้ หลังจบการอบรมดังกล่าว  ธนาคารจัดเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาและสามารถยื่นแผนธุรกิจให้ธนาคารพิจารณาภายในงาน สำหรับผู้ที่สนใจสินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการใหม่ ภายใต้กองทุนตั้งตัวได้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่โทร 1357 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 ก.ย. 2556 เวลา : 17:34:47

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:52 pm