ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ แนะกลยุทธ์ลงทุน "อ่อนตัวทยอยสะสม" เน้นหุ้น Window Dressing ชี้หุ้นเด่น PSL , TTA


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -18.91 จุด วิตก QE ยังกดดันเงินทุนตปท.
SET แกว่งทั้งแดนบวกและลบสลับกันในกรอบ 1416-41 โดยร่วงลงตามหุ้นภูมิภาคเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน จากความกังวลการชะลอมาตรการ QE อาจเกิดขึ้นเร็วในการประชุม FED เดือน ต.ค. นี้ รวมทั้งการเจรจาเรื่องเพดานหนี้สหรัฐฯ ต่างชาติขายสุทธิหนักขึ้น 2.58 พันลบ. เป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน 
 
ทิศทางตลาดวันนี้: อ่อนลงตาม Funds Flow ไหลออก
หุ้นโลกเมื่อคืน (24 ก.ย.) ปิดกระจัดกระจาย โดยตลาดหุ้นสหรัฐฯ ยังปรับลงเป็นวันที่ 4 (DJ -66 จุด) แต่หุ้นยุโรปเริ่มฟื้นตัว (EU Stoxx +0.57%) ปัจจัยหลักที่ยังคงกดดันบรรยากาศการลงทุนช่วงนี้ คือ แนวโน้มการชะลอมาตรการ QE ที่ยังไม่ชัดเจนว่าจะเกิดขึ้นในการประชุม FED เดือน ต.ค. หรือ ธ.ค. และการเจรจาเพดานหนี้สหรัฐฯ ที่สะท้อนมายังที่ US bond yield อายุ 10 ปี ที่ร่วงต่ำสุดในรอบ 6 สัปดาห์ บ่งชี้นลท.เริ่มกลัวความเสี่ยงและหาสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น  มองกระแสเงินทุนเริ่มพลิกมาไหลออกยังคงกดดัน SET มีแนวโน้มอ่อนตัวลงต่อ แนวรับ 1400-10 แนวต้าน 1430 จับตาตัวเลขส่งออกไทย ส.ค. ที่จะออก 11 โมงเช้าวันนี้ คาดพลิกเป็นบวกครั้งแรกในรอบ 3 เดือน น่าจะช่วยกระตุ้นแรงซื้อในตลาดได้บ้าง 
 
กลยุทธ์การลงทุน: อ่อนตัวทยอยสะสม เน้นหุ้น Window Dressing
SET ยังลงต่อเนื่อง จากแรงกดดันเรื่องการลดมาตรการ QE และการเจรจางบประมาณสหรัฐฯ ที่ยังไม่มีความคืบหน้า ส่งผลให้เงินทุนเริ่มพลิกกลับเป็นไหลออก มองเทรดดิ้งระยะสั้นรอบนี้จบไปแล้วที่ 1494 ช่วงนี้อยู่ในทิศทางแกว่งลงปรับฐาน แต่มอง downside risk ระยะสั้นแถว 1380-1400 ยังแนะนำสะสมช่วงอ่อนตัว เพื่อหวังเล่นรอบรีบาวด์ หุ้นน่าสนใจสั้น  1.หุ้นมีโอกาสทำราคาปิด (Window Dressing) ชอบ BJC, BLA, CPALL, CPF, CPN, SIM, STEC 2.หุ้นอิงการฟื้นตัวศก.โลก อาทิ หุ้นปิโตรเคมี-บรรจุภัณฑ์ (ชอบ PTTGC, IVL, AJ, PTL), หุ้นเดินเรือ (TTA, PSL, JUTHA), หุ้นส่งออก (KCE, TUF) 
 
หุ้นเด่นรายวัน: PSL , TTA
PSL – ราคาหุ้นเมื่อวานร่วงแรง -6.9% น่าจะเปิดโอกาสเทรดดิ้งสั้น หลังค่าระวางเรือ (BDI) ยังขึ้นต่อเนื่อง (+78% MTD) ล่าสุดปิดเหนือระดับ 2 พันจุดแล้วมาที่ 2,021 จุด สูงสุดในรอบเกือบ 2 ปี จะสนับสนุนกำไรปี 57F โตก้าวกระโดด ตลาดน่าจะปรับขึ้นมูลค่าเหมาะสมจากปัจจุบันที่ 17.5 บ. (CONSENSUS)
TTA – ค่าระวางเรือ (BDI) เริ่มเป็นขาขึ้นจริงจังนับตั้งแต่ต้น ก.ย. เป็นต้นมา (+78% MTD) ล่าสุดปิดเหนือระดับ 2 พันจุดแล้ว จากแนวโน้มการฟื้นตัวศก.กลุ่มปท.G3 และจีน ส่งผลดีต่อ TTA เพราะจะยิ่งสนับสนุนแนวโน้มการฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลังและปีหน้า ราคาหุ้นยังต่ำกว่า BV มากที่ 24 บ. (PBV 0.75x) มูลค่าเหมาะสม 21.7 บ. (CONSENSUS)  
 
ปัจจัยติดตาม
25 ก.ย.
THตัวเลขการค้าเบื้องต้นของไทยในเดือน ส.ค.
FRตัวเลขความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของฝรั่งเศสในเดือน ก.ย.
ITตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภคของอิตาลีในเดือน ก.ย.
 USตัวเลขยอดขายบ้านใหม่และคำสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค.
 
26 ก.ย.
FRตัวเลขความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของฝรั่งเศสในเดือน ก.ย.
ITตัวเลขยอดค้าปลีกของอิตาลีในเดือน ก.ค.
UKตัวเลข GDP ของอังกฤษในไตรมาส 2/56
USตัวเลข GDP และการบริโภคภายในประเทศของสหรัฐฯ ในไตรมาส 2/56 (ครั้งสุดท้าย)
USตัวเลขยอดขายบ้านรอปิดการขายของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค.
USตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 20 ก.ย.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 ก.ย. 2556 เวลา : 12:59:22

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:44 am