ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทหารมาแล้ว "ผบ.ทบ." สั่งหน่วยทหารช่วยเหลือประชาชนประสบปัญหาน้ำท่วมเต็มที่


 

 

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก มีความเป็นห่วงประชาชนที่มีความเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมโดยได้กำชับหน่วยทหารให้ช่วยเหลือเต็มที่ พร้อมเน้นย้ำผู้บังคับหน่วยให้ระมัดระวังและดูแลกำลังพลให้ดี พร้อมฝากขอบคุณกำลังพลทุกนายที่ตั้งใจทุ่มเทช่วยเหลือประชาชน

สำหรับกองทัพบกยังคงดำรงความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง โดยใช้กำลังทหารในการทำแนวป้องกันน้ำ และช่วยในการดำรงชีวิตประจำวันของผู้ประสบอุทกภัย เช่น รับ - ส่ง ในการสัญจร แจกจ่ายอาหาร ถุงยังชีพ นำคนเจ็บป่วยส่งโรงพยาบาล ตรวจสุขภาพ โดยขณะนี้ยังมีกำลังทหาร 3,950นาย รถบรรทุก 145คัน เรือ 63ลำกระจายอยู่ในพื้นที่ประสบภัย ทั้งภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

สำหรับ จ.ปราจีนบุรี ระดับน้ำใน อ.กบินทร์บุรี 60เซนติเมตร แนวโน้มลดลงต่อเนื่อง โดยมณฑลทหารบกที่ 12 (มทบ.12) ยังคงกำลังทหาร 150 นาย ช่วยเหลือบริการรับ - ส่งประชาชนและขนย้ายสิ่งของ ส่วนอ.เมือง ที่น้ำมีแนวโน้มสูงขึ้น กำลังทหารเข้าก่อกระสอบทรายเสริมความแรงของพนังกั้นน้ำบริเวณโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร สำหรับจ.ศรีสะเกษ ระดับน้ำทรงตัวในพื้นที่ลุ่มต่ำ กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 106 ยังคงกำลังทหาร 150 นาย ร่วมกับอาสาสมัคร นักศึกษา และประชาชน ช่วยกันติดตั้งเครื่องสูบน้ำ พร้อมก่อกระสอบทรายป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่

ส่วน จ.สุรินทร์ ระดับน้ำใน อ.เมือง มีแนวโน้มลดลง หากไม่มีฝนตกเพิ่มเติม อาจเข้าสู่ภาวะปกติใน 3วัน ซึ่ง ส่วน อ.สำโรงทาบ ระดับน้ำสูง 90เซนติเมตร ซึ่งกองพันทหารราบที่ 3กรมทหารราบที่ 23นำกำลังพลเข้าช่วยอพยพขนย้ายสิ่งของและประชาชน สำหรับศูนย์พักพิงที่สโมรสรนายทหารค่ายวีรวัฒน์โยธิน ยังคงมีประชาชนอาศัย 42คน ส่วนที่ จ.ยโสธร น้ำยังท่วมในระดับ 30เซนติเมตรที่ ต.โคไทร อ.ป่าติ้ว กองพลทหารราบที่ 6นำกำลังพล 150นาย เข้าช่วยประชาชน และส่งทหารตรวจสอบระดับน้ำตามลำน้ำต่างๆ ที่รับน้ำจากแม่น้ำชี เพื่อเตรียมรับมือกับภาวะน้ำล้นตลิ่ง

ขณะที่  จ.อุบลราชธานี กรมทหารราบที่ 6 ยังคงช่วยประชาชนขนย้ายสิ่งของ และอำนวยความสะดวกด้านการสัญจรที่ อ.พิบูลมังสาหาร ขณะที่ จ.พิจิตร ใน อ.ทับคล้อ ปริมาณลดลงในระดับ 40 เซนติเมตร จังหวัดทหารบกเพชรบูรณ์ได้ส่งทหารพร้อมรถบรรทุก และเรือ เข้าอพยพคน ขนย้ายสิ่งของไปยังพื้นที่ปลอดภัย พร้อมก่อกระสอบทรายป้องกันบริเวณตลาดสดตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา ทั้งนี้จากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา เตือนทั่วไทยอาจมีฝนตกเพิ่มในช่วง 25-29 กันยายนนี้ และคาดการณ์ว่า ใน 7 วันข้างหน้า ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณท้ายเขื่อนเจ้าพระยาจะเพิ่มปริมาณขึ้นอาจส่งผลให้เกิดสถานการณ์น้ำหลากในบางจังหวัดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบกจึงได้แจ้งหน่วยทหารที่รับผิดชอบในพื้นที่ภาคกลาง ให้ติดตามสถานการณ์พร้อมแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ให้เตรียมรับสถานการณ์น้ำหลากที่อาจจะเกิดขึ้นแล้ว.


 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 ก.ย. 2556 เวลา : 19:51:46

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 8:19 pm