ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"สุรินทร์น้ำล้นอ่าง" ชลประทานเตรียมปล่อยน้ำ เตือนปชช.โดยรอบลำห้วยเสนงและลำชีเตรียมรับมือน้ำท่วม


 

นายเจษฎา บุญสุยา ผู้อำนวยการโครงการชลประทานสุรินทร์ กล่าวว่า ตามที่จังหวัดสุรินทร์ มีฝนตกหนักทั่วพื้นที่โดยฝนเริ่มตกตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา ทำให้น้ำล้นอ่างเก็บน้ำเกือบทั้งหมด จำเป็นต้องมีการปล่อยน้ำออกจากอ่าง ฯ ซึ่งอาจเกิดผลกระทบตามจุดต่าง ๆ ดังนี้ 1. ด้านท้ายอ่างเก็บน้ำห้วยเสนง เมื่อน้ำที่ปล่อยออกจากอ่างเก็บน้ำห้วยเสนงแล้วจะไหลตามลำห้วยเสนง ลงลำชีที่บริเวณบ้านลำหาด ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์
 
2.น้ำจากลำน้ำชี ซึ่งมีต้นน้ำจาก อ.พนมดงรัก จะไหลรวมกับมวลน้ำที่เกิดจาฝนตกทางด้านท้าย ไหลลงลำน้ำชี และเดินทางไปลงลำน้ำมูลที่บริเวณ วังทะลุ บ.ตากลาง ต.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ซึ่งระหว่างทางจะมีน้ำห้วยเสนงไหลลงมารวมด้วยบริเวณบ้านลำหาด เห็นสมควรประกาศแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่รอบบริเวณ ลำห้วยเสนง และลำชีให้เตรียมพร้อมรับมือกับอุทกภัยที่อาจจะเกิดขึ้นได้
 
3. เมื่อลำน้ำชี นำน้ำไหลลงลำน้ำมูลที่บริเวณ วังทะลุ ต.ท่าตูม จ.สุรินทร์ แล้วจะไหลผ่าน อ.ท่าตูม อ.รัตนบุรี เข้าเขต จ.ศรีสะเกษต่อไป
 
4.น้ำจากเทือกเขาพนมดงรัก ในเขต อ.สังขะ จะไหลตามลำห้วยเสนง เข้า อ.สังขะ และไหลไปรวมกับห้วยทับทัน ผ่าน อ.สำโรงทาบ และไหลลงลำน้ำมูลที่ บ.ดอนแรด ต.ดอนแรด อ.รัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์จึงประกาศแจ้งเตือนให้ประชาชนในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว อพยพสิ่งของขึ้นสู่ที่สูง และระมัดระวังการใช้ไฟฟ้า และจัดเตรียมสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภคให้พร้อมหากเกิดอุกทกภัยจากน้ำที่ไหลไปรวมตัวกันตามจุดดังกล่าวข้างต้น


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ก.ย. 2556 เวลา : 11:41:51

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:59 pm