ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
Tisco Market Insight : บทวิเคราะห์กลยุทธ์รายวัน


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +20.19 จุด เก็งคำตัดสินศาลรธน.ในแง่ดี
SET ขึ้นแข็งแกร่งกว่าภูมิภาค ขานรับ PMI ภาคบริการจีนเพิ่มมาที่ 55.4 ใน ก.ย. สูงสุดรอบ 6 เดือน และนลท.คาดหวังคำตัดสินศาลรธน. 4 ต.ค. กรณีร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 57 ในแง่บวก รวมทั้งฟิลิปปินส์ได้รับอันดับเครดิตเพิ่ม ช่วยหนุนบรรยากาศการลงทุนหุ้นกลุ่มปท. TIP ต่างชาติขายสุทธิเพียง 120 ลบ.
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : อ่อนลง เจรจางบประมาณสหรัฐฯ ส่อแววยืดเยื้อ
หุ้นโลกเมื่อคืน (3 ต.ค.) ร่วงลงพอสมควร เมินข้อมูลศก.ที่ส่วนใหญ่ออกมาดี อาทิ PMI ภาคบริการยุโรป ก.ย. ที่เพิ่มมาที่ 52.2 สูงสุดรอบ 27 เดือน vs คาด 52.1, ยอดค้าปลีกของยุโรป +0.7% MoM ใน ส.ค. vs คาด +0.2% และจำนวนขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐฯ รายสัปดาห์ ที่เพิ่มขึ้นเพียง 1,000 ราย มาที่ 308,000 ราย vs คาด 315,000 ราย เนื่องจากนลท.วิตกมากขึ้นเกี่ยวกับการเจรจางบประมาณสหรัฐฯ หลังการปิดหน่วยงานสหรัฐฯ เข้าสู่วันที่ 3 แล้ว และปธน.โอบามามีท่าทีแข็งกร้าว ไม่ยอมเลื่อนใช้ “โอบามาคาร์” ออกไป  ด้วยวอลุ่มซื้อขายช่วงสัปดาห์นี้น้อย ทำให้ความผันผวนจากแรงขายทำกำไรเกิดขึ้นได้ง่าย มีแนวรับ 1410-15 แนวต้าน 1440-50 วันนี้จับตาคำตัดสินศาลรธน.เกี่ยวกับร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 57 (น่าจะออกมาก่อนปิดตลาดภาคเช้า) อนึ่ง คาด BTC ติด Cash Balance เย็นนี้ 
 
กลยุทธ์การลงทุน : ขึ้นขาย/ลงซื้อ ตราบใดที่ SET ยังไม่หลุด 1400
ช่วงนี้แนะนำแค่เทรดดิ้งระยะสั้น (ขึ้นขาย/ลงซื้อ) ตราบใดที่ SET ยังไม่หลุด 1400 เพราะเชื่อราคาหุ้นน่าผันผวนสูงจนกว่าจะมีความชัดเจนเรื่องการขยายเพดานหนี้สหรัฐฯ ที่ใกล้ถึงกำหนดเส้นตาย 17 ต.ค. นี้ สำหรับพอร์ตการลงทุน ทยอยรอสะสมช่วงอ่อนตัว (โดยเฉพาะวันตลาดลงหนัก ๆ) ประเด็นหุ้นน่าสนใจ คือ หุ้นงบ Q3 คาดว่าจะดี แนะนำ AP, BCP, BEAUTY, CK, HEMRAJ, HMPRO, KCE, LH, PYLON, SIM, SIRI, SPALI, SRICHA, STEC, TASCO, TICON, THCOM, TRT, VGI ดัชนีค่าระวางเรือพลิกบวกเป็นวันที่ 2 ในรอบ 1 สัปดาห์ กระตุ้นหุ้น PSL, TTA, JUTHA หุ้นมีสัญญาณเชิงบวก IVL, LOXLEY, MATCH, SYNTEC สำหรับการลงทุนระยะกลาง-ยาว น่าจะเป็นจังหวะทยอยสะสมหุ้นเชิงรับพื้นฐานดีมีปันผลดีสม่ำเสมอ แนะนำ AP, BTS, DCC, EGCO, INTUCH, KKP, MAJOR, MODERN, SIRI, SPALI  
 
หุ้นเด่นรายวัน : CK , TTA
CK – วันนี้ (4 ต.ค.) ลุ้นคำตัดสินของศาลรธน.ออกมาในเชิงบวก ทำให้รัฐบาลใช้จ่ายงบปี 57 ได้สะดวก ซึ่งจะช่วยหนุนราคาหุ้นกลุ่มรับเหมาคึกคัก มองแนวโน้มกำไรสดใส จากงานในมือจำนวนมากถึง 1.41 แสนลบ. หรือเทียบเท่า 4.9 เท่าของรายได้ในปี 56F สิ่งนี้ยังไม่รวมงานประมูลรถไฟฟ้าอีกหลายสัญญาที่จะเปิดประมูลในเร็ว ๆ นี้ และโครงการจัดการน้ำ 3.5 แสนลบ. มูลค่าเหมาะสม 34 บ. (EV/งานในมือ 0.7 เท่า)
TTA – ค่าระวางเรือ (BDI) ปิดบวกเป็นวันที่สองติดต่อกัน และเร่งตัวขึ้น น่าจะหนุนราคาหุ้นกลุ่มเดินเรือ BADI ที่ขึ้นมายืนเหนือระดับ 2 พันจุดในปัจจุบัน จะช่วยสนับสนุนแนวโน้มการฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลังและปีหน้า ราคาหุ้นยังต่ำกว่า BV มากที่ 24 บ. มูลค่าเหมาะสม 21.6 บ. (CONSENSUS)  
 
ปัจจัยติดตาม
4 ต.ค.
JPประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ)
US ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราการว่างงานของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ย.
8 ต.ค.
JP ตัวเลขดุลการค้าและดุลบัญชีเดินสะพัดของญี่ปุ่นในเดือน ส.ค.
GE ตัวเลขคำสั่งซื้อสินค้าภาคโรงงานของเยอรมันในเดือน ส.ค.
FR ตัวเลขดุลการค้าของฝรั่งเศสในเดือน ส.ค.
US ตัวเลขดุลการค้าของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค.
 
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ต.ค. 2556 เวลา : 11:28:46

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 1:42 am