ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : ผันผวนกรอบแคบ รอทางออกงบประมาณ US แนะกลยุทธ์ : ขึ้นขาย/ลงซื้อ ตราบใดที่ SET ยังไม่หลุด 1400


Tisco Market Insight : บทวิเคราะห์กลยุทธ์รายวัน

สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET -1.46 จุด แกว่งลบแคบ ๆ ปัจจัยคละเคล้า
SET แกว่งตัวแคบ อิงในแดนลบตลอดทั้งวัน ในกรอบ 1418-1430 จากงบประมาณสหรัฐฯ ส่อแววยืดเยื้อ (การปิดหน่วยงานสหรัฐฯ เข้าสู่วันที่ 4) อย่างไรก็ดี ปัจจัยบวกช่วงบ่าย หลังศาลรธน.คำตัดสินร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 57 ไม่ขัดรธน. ลดช่วงลบลง  ต่างชาติขายสุทธิต่ออีก 2.3 พันลบ. ?

ทิศทางตลาดวันนี้    : ผันผวนกรอบแคบ รอทางออกงบประมาณ US
หุ้นโลกเมื่อคืนวันศุกร์ (4 ต.ค.) ปรับขึ้น โดยเป็นการรีบาวด์ทางเทคนิค หลังร่วงลงวันก่อนหน้า ขณะที่ตลาดยังขาดปัจจัยใหม่ โดยเฉพาะไม่มีการประกาศตัวเลขศก.สหรัฐฯ ตามที่กำหนดไว้ จากการปิดหน่วยงานรัฐ รอผลการเจรจางบประมาณและการขยายเพเดานหนี้สหรัฐฯ  DB ซึ่งเป็นพันธมิตรงานด้านวิจัยของเราประเมินว่า การหยุดหน่วยงานรัฐของสหรัฐฯ จะส่งผลกระทบต่อการขยายตัวของ GDP สัปดาห์ละ 0.2% มอง SET แกว่งในกรอบแคบ มีแนวต้าน 1440 แนวรับ 1415-20 แม้มีความล่าช้าจากการเจรจางบประมาณและการขยายเพเดานหนี้สหรัฐฯ แต่นลท.เชื่อว่าในที่สุดจะได้ทางออก ทำให้นลท.ส่วนใหญ่เลือกที่จะไม่ยอมขายหุ้น-กลัวเสียโอกาส   BTC ติด Cash Balance 7 ต.ค. – 15 พ.ย. 56 ?

กลยุทธ์การลงทุน    : ขึ้นขาย/ลงซื้อ ตราบใดที่ SET ยังไม่หลุด 1400
ช่วงนี้แนะนำแค่เทรดดิ้งระยะสั้น (ขึ้นขาย/ลงซื้อ) ตราบใดที่ SET ยังไม่หลุด 1400 เพราะเชื่อราคาหุ้นน่าผันผวนสูงจนกว่าจะมีความชัดเจนเรื่องการขยายเพดานหนี้สหรัฐฯ ที่ใกล้ถึงกำหนดเส้นตาย 17 ต.ค. นี้ สำหรับพอร์ตการลงทุน ทยอยรอสะสมช่วงอ่อนตัว (โดยเฉพาะวันตลาดลงหนัก ๆ) ประเด็นหุ้นน่าสนใจ คือ หุ้นงบ Q3 คาดว่าจะดี แนะนำ AP, BCP, BEAUTY, CK, HEMRAJ, HMPRO, KCE, LH, PYLON, SCB, SIM, SIRI, SPALI, SRICHA, STEC, TASCO, TICON, THCOM, TRT, VGI หุ้นมีสัญญาณเชิงบวก GLOBAL, ITD, KAMART, TMB, UNIQ สำหรับการลงทุนระยะกลาง-ยาว น่าจะเป็นจังหวะทยอยสะสมหุ้นเชิงรับพื้นฐานดีมีปันผลดีสม่ำเสมอ แนะนำ AP, BTS, DCC, EGCO, INTUCH, KKP, MAJOR, MODERN, SIRI, SPALI  ?

หุ้นเด่นรายวัน    : BCP , SCB
BCP – เราเพิ่งปรับคำแนะนำขึ้นเป็น “ซื้อ” ด้วยมูลค่าเหมาะสม 42 บาท (SOTP) สะท้อนรายได้จากธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่จะเข้ามาอย่างมีนัยสำคัญ กำไร 3Q56F จะดีมาก จาก (1) ราคาน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้น 6 $/บาร์เรล (คาดมีกำไรจากสต็อกน้ำมันราว 800-1,000 ลบ.) (2) การกลั่นน้ำมันที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากไม่มีอุบัติเหตุ/การปิดโรงงานนอกแผนงานในช่วงไตรมาสนี้ และ (3) อัตราค่าการตลาดที่แข็งแกร่ง
SCB – คาดกำไร 3Q56F อยู่ที่ 1.29 หมื่นลบ. +29% YoY และ +2% QoQ หลัก ๆ จาก NII และ Non-NII ที่เพิ่มขึ้น แม้สินเชื่อในช่วงที่เหลือของปีนี้มีแนวโน้มชะลอลงตามภาวะศก.และการเพิ่มความระมัดระวังการปล่อยสินเชื่อ แต่สินเชื่อทั้งปีนี้ยังคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 12-14% ดีกว่าเป้าที่ธนาคารตั้งไว้ตอนแรกที่ 10-11% SCB จะมีรายได้พิเศษจากการขายกองทุนวายุภักษ์ใน 4Q56 มูลค่าเหมาะสม 180 บาท (GGM) ? 

ปัจจัยติดตาม

8 ต.ค.    JP    ตัวเลขดุลการค้าและดุลบัญชีเดินสะพัดของญี่ปุ่นในเดือน ส.ค.
    GE    ตัวเลขคำสั่งซื้อสินค้าภาคโรงงานของเยอรมันในเดือน ส.ค.
    FR    ตัวเลขดุลการค้าของฝรั่งเศสในเดือน ส.ค.
     US    ตัวเลขดุลการค้าของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค.
9 ต.ค.    GE-UK    ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของเยอรมันและอังกฤษในเดือน ส.ค.
     US    รายงานประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) 17-18 ก.ย. และสต็อกสินค้าภาคค้าส่งใน ส.ค.


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ต.ค. 2556 เวลา : 12:34:28

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 9:31 pm