ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เมย์แบงก์กิมเอ็ง ชี้ตลาดขาดปัจจัยใหม่ แนะเล่นสั้น


 

บล.เมย์แบงก์กิมเอ็ง มองตลาดขาดปัจจัยใหม่ ๆ แนะเก็งกำไรหุ้นขนาดกลางระยะสั้น

กลยุทธ์วันนี้

ประเด็นสำคัญวันนี้ ตลาดหุ้นไทยวานนี้แกว่งตัวในกรอบแคบ ปิดบวกเป็นวันที่ 2 เพียง 0.60 จุด มาอยู่ที่ 1434.66 จุด มูลค่าการซื้อขายเพียง 34,034 ล้านบาท
 
ต่างชาติกลับมาขายสุทธิตลาดหุ้นไทยอีกครั้ง 442 ล้านบาท คงการ Short สุทธิใน Index Futures เป็นวันที่ 2 อีก 647 สัญญา แต่กลับมาซื้อสุทธิในตลาดตราสารหนี้เล็กน้อย 913 ล้านบาท
 
การเคลื่อนย้ายเงินทุนต่างชาติยังคงเป็นไปอย่างเบาบาง ไม่ว่าจะเป็นตลาดหุ้น หรือ ตลาดตราสารหนี้ สะท้อนมุมมองการลงทุนในไทยเป็นกลาง ขาดปัจจัยบวก / ลบ ใหม่เข้ามากำหนดทิศทางการลงทุน
 
ขณะที่ปัจจัยเสี่ยงสหรัฐฯ เดินหน้าสู่วันที่ 10 ของการปิดหน่วยงานราชการบางส่วน และการเจรจาเพื่อขยายเพดานก่อหนี้สาธารณะ ติดตามสภา Senate เริ่มพิจารณาแผนขยายเพดานฯ ของ Democrat โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ เริ่มวันนี้ และอาจมีการลงคะแนนในวันพรุ่งนี้ได้ หากได้รับเสียงสนับสนุน 60 ใน 100 เสียงจะเป็นสัญญาณบวก ด้านนาย Beohner จากพรรค Republican เรียกประชุมสส.พรรค วันนี้เช่นกัน คาดว่าอาจเห็นข้อเสนอที่จะนำไปสู่การเจรจาเพื่อหาข้อสรุปต่อการขยายเพดานฯ เร็วกว่าที่ตลาดคาดได้เช่นกัน
 
สำหรับรายงานการประชุมเฟดเดือนก.ย.ที่ตัดสินใจคงวงเงิน QE พบว่าประธานเฟดส่วนใหญ่ยังคงให้มุมมองต่อการชะลอ QE ภายในปีนี้ และยุติลงในกลางปีหน้าเช่นเดิม พร้อมกับการส่งสัญญาณคงอัตราดอกเบี้ยต่ำในระยะยาว จนกว่าอัตราการว่างงานจะต่ำกว่า 6.5% และอัตราเงินเฟ้อระยะยาวไม่เกิน 2.5% ซึ่งก็เป็นสิ่งที่นักลงทุนทั่วโลกรับรู้มาก่อนหน้านี้แล้ว
 
ดังนั้น กลยุทธ์การลงทุนในช่วงสั้น MBKET แนะนำให้เก็งกำไรหุ้นขนาดกลาง ที่มีประเด็นเชิงบวกต่อการเก็งกำไรรอบสั้น
 
กลยุทธ์การลงทุนวันนี้: MBKET แนะนำ "ทยอยสะสม" TRUE/ TASCO

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ต.ค. 2556 เวลา : 10:08:47

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 6:21 am