ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
น้ำมันดิบร่วงต่อหลังรัฐสภาสหรัฐฯยังจบไม่ลง ไทยออยล์มองสัปดาห์นี้ตีกรอบ 100-106 เหรียญฯ/บาร์เรล


 

 

บมจ.ไทยออยล์รายงาน"น้ำมันดิบร่วงต่อหลังรัฐสภาสหรัฐฯไม่มีข้อสรุปแก้ไขวิกฤติงบประมาณ"คาดน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสสัปดาห์นี้อยู่ที่กรอบ 100-106 เหรียญฯ/บาร์เรล

น้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบ พ.ย. ปรับลดลง 1.14 เหรียญฯ ปิดที่ 109.90เหรียญฯ ขณะที่เวสต์เท็กซัสส่งมอบ พ.ย. ปรับลดลง 1.20 เหรียญฯ ปิดที่ 101.21 เหรียญฯ
 
- น้ำมันดิบร่วงหลังสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือฟิทช์เรทติ้งส์ประกาศจะลดความน่าเชื่อถือของสหรัฐฯลดจาก AAA เนื่องจากรัฐสภาสหรัฐฯยังไม่มีข้อสรุปในการแก้ปัญหาเพดานหนี้สหรัฐฯที่ใกล้ครบกำหนดเส้นตายวันที่ 17 ต.ค. ทำให้สภาผู้แทนฯและวุฒิสภายังไม่สามารถตกลงในเรื่องการยุติภาวะ Government Shutdown และการอนุมัติปรับขยายเพดานหนี้ 
 
- นายเวนดี เชอรแมน เลขานุการฑูตของสหรัฐฯเปิดเผยผลการประชุมการเจรจาโครงการนิวเคลียร์อิหร่านในวันแรกว่าออกมาน่าพอใจ ส่งผลนักลงทุนมีความกังวลว่าราคาน้ำมันดิบปรับลดลงมากหากมีการปรับลดหรือยกเลิกมาตราการคว่ำบาตรและอิหร่านกลับมาส่งออกน้ำมันดิบอีกครั้ง อย่างไรก็ตามนักลงทุนยังคงติดตามฟังผลการประชุมที่จะมีต่อในวันนี้อีกครั้ง 
 
-/+ นักวิเคราะห์คาดการณ์ปริมาณน้ำมันดิบคงคลังของสหรัฐฯ ณ วันที่ 11 ต.ค. 56 ว่าจะปรับเพิ่มขึ้น 2.2 ล้านบาร์เรล ในขณะที่ปริมาณน้ำมันดีเซลคงคลังคาดว่าจะปรับลดลงมากกว่าคาดที่ 3.1 ล้านบาร์เรล โดย สถาบันปิโตรเลียมและพลังงาน (API) จะรายงานตัวเลขจริงในวันรุ่งขึ้น
 
+ คนงานโรงกลั่นน้ำมัน Grangemouth ในสก็อตแลนได้เริ่มหยุดงานล่วงหน้าการประท้วงที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 ต.ค.นี้ซึ่งอาจทำให้การผลิตน้ำมันดิบและระบบท่อส่งน้ำมันดิบ Forties ได้รับผลกระทบจากการหยุดงานในครั้งนี้
 
+ ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนเยอรมันเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่สามในเดือนต.ค.โดยตัวเลขดัชนีปรับเพิ่มขึ้นจาก 49.6 ในเดือนก.ย.เป็น 52.8 บ่งชี้ถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจยุโรป โดยตัวเลขความเชื่อมันของนักลงทุนในยูโรโซนเพิ่มขึ้นจาก 58.6 ไปเป็น 59.1 ในเดือนต.ค.
 
ราคาน้ำมันเบนซินและราคาน้ำมันดีเซล ราคาน้ำมันเบนซิน และราคาน้ำมันมันดีเซล ตลาดปิดเนื่องในวันหยุด Hari  Raya Haji
 
ทิศทางราคาน้ำมันดิบในระยะสั้นและปัจจัยที่น่าจับตามอง
ไทยออยล์คาดราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสในสัปดาห์นี้จะเคลื่อนไหวอยู่ที่กรอบ 100-106 เหรียญฯ ต่อบาร์เรล ส่วนน้ำมันดิบเบรนท์เคลื่อนไหวในกรอบ 108-114 เหรียญฯ จับตาการแก้ปัญหา Government Shutdown และปัญหาเพดานหนี้สหรัฐฯ ที่จะมีกำหนดเส้นตายกลางเดือนนี้ ส่วนคืนนี้ติดตามดัชนีราคาผู้บริโภคสหรัฐฯและสหภาพยุโรป
 
ตัวเลขเศรษฐกิจที่น่าติดตามในสัปดาห์นี้ ได้แก่
วันพุธ: ดัชนีราคาผู้บริโภคสหรัฐฯและสหภาพยุโรป
วันพฤหัส: ยอดผู้ขอรับสิทธิประโยชน์จากการว่างงาน ยอดขอสร้างบ้านใหม่ การผลิตภาคอุตสาหกรรมสหรัฐฯ และผลสำรวจดัชนีภาคอุตสาหกรรมของธนาคารกลางฟิลาเดลเฟีย
วันศุกร์: ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมและจีดีพีไตรมาส 3/56 ของจีน
 
ปัจจัยที่น่าจับตามอง
- ภาวะชะงักงันทางการเมือง เนื่องจากรัฐบาลสหรัฐฯยังคงล้มเหลวในการเจรจางบประมาณฉุกเฉิน เพื่อยุติภาวะ Government Shutdown สร้างความกังวลต่อการเจรจาปรับเพดานหนี้ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 17 ต.ค นี้
- ติดตามรายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ภายหลังจากปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 15 ล้านบาร์เรลในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา 
- การหารือระดับสูงระหว่างทางการสหรัฐฯและอิหร่านต่อประเด็นโครงการนิวเคลียร์ที่จะมีขึ้นในวันที่ 15 ต.ค.นี้ ณ นครเจนีวา ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ระหว่างอิหร่านและชาติมหาอำนาจ
- จีดีพีไตรมาส3 ปี 2556 จีน ซึ่งจะประกาศในวันที่ 18 ต.ค.นี้ โดยตลาดคาดการณ์ว่าจีดีพีของจีนจะปรับเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 7.8% จาก 7.5%ในไตรมาสก่อนหน้า อันเป็นผลมาจากตัวเลขเศรษฐกิจที่ออกมาดีในช่วงก่อนหน้าโดยเฉพาะภาคส่งออกและการผลิต

 


LastUpdate 16/10/2556 09:40:12 โดย : Admin

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 4:23 am