ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
มาร์ค" แนะ ก.พาณิชย์ ร้องทุกข์รัฐบาล ยกเลิกจำนำข้าว


 

 

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในรายการฟ้าวันใหม่ ทาง Blue Sky Channel เกี่ยวกับกรณีโครงการรับจำนำข้าวว่า รัฐบาลยังคงใช้วิธีการเดิมคือไม่ยอมรับความจริง แม้จะมีนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญเรื่องข้าวออกมาให้ข้อสังเกตถึงผลการดำเนินการนโยบายจำนำข้าวของรัฐบาล ขาดทุน 2 ปี 4 แสนกว่าล้านบาทก็ตาม แต่รัฐบาลกลับปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง ทั้งยังใช้วิธีดิสเครดิตอีกด้วย

 
“ก็มองว่ารัฐบาลยังใช้วิธีการเหมือนเดิมก็คือ ไม่ยอมรับความจริง แล้วก็จะใช้วิธีดิสเครดิต ไม่น่าเชื่อนะครับ วันนี้คำพูดออกมาทำนองว่า ไม่ได้เป็นนักบัญชีอะไรต่างๆ แต่ว่าปฏิเสธยากละครับ ตัวเลขความเสียหายต่างๆ แม้กระทั่งวันนี้ในข่าวก็ยังมีที่ทางสหรัฐฯ เขาก็วิเคราะห์ ก็ตรงกับทุกคนที่วิเคราะห์ในขณะนี้ว่ามันเสียหายอะไรอย่างไรอยู่เท่าไหร่ เพราะฉะนั้นนี่ก็คือข้อเท็จจริงว่า รัฐบาลยังไงก็ไม่ยอมรับความจริง แล้วก็จะหลับหูหลับตา แล้วความเสียหายก็จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องต่อไป"
 
นายอภิสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ ยังมีประเด็นเรื่องข้อตกลงการค้าข้าวกับจีน ซึ่งยังสับสนกันอยู่ว่า ที่นายกรัฐมนตรีไทยแถลงนั้นตกลงความจริงเป็นอย่างไร เพราะว่าข้อตกลงที่เซ็นกันนี้ ที่มีก็คือ จีนจะซื้อจากภาคเอกชน จากสมาคมข้าว ต่อมามีการพูดว่า มีการตกลงเรื่องจีทูจี แต่ไม่เห็นมีข้อตกลงตรงไหนที่มีการไปลงนามกัน จากนั้นนายกฯ ก็ออกมาแถลงว่าคุยกับนายกฯ จีนใหม่แล้วเขาจะเปลี่ยนแล้วเป็นปีละล้านตัน จนถึงวันนี้ทุกอย่างที่เป็นทางการของจีน ก็ยังยืนยันว่าเหมือนเดิมก็คือ รับซื้อข้าวจากไทยปีละ 2 แสนตัน คือ 5 ปี 1 ล้านตัน และไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องของจีทูจีด้วย
 

LastUpdate 17/10/2556 15:36:23 โดย : Admin

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 1:06 pm