ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม.ชวนคนกรุงเทพฯฉีดวัคซีนคอตีบ บาดทะยักฟรี 1พ.ย.56-31ม.ค.57


 

 

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าว โครงการรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคคอตีบ บาดทะยัก ในพื้นที่กรุงเทพมหานครโดยมี ศ.พญ.อุษา ทิสยากร จากสมาคมโรคติดเชื้อในเด็กแห่งประเทศไทย และศ.นพ.ธีระพงษ์ ตัณฑวิเชียร จากคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมแถลง ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักอนามัย กำหนดจัดโครงการรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคคอตีบ บาดทะยัก ในพื้นที่กรุงเทพมหานครขึ้น เพื่อรณรงค์ให้เด็กที่ยังได้รับวัคซีนไม่ครบถ้วน และผู้ใหญ่ที่ไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีนกระตุ้นภูมิคุ้มกันในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ได้รับวัคซีนโดยทั่วถึงกัน เป็นการป้องกันแพร่ระบาดของโรค โดยกรุงเทพมหานครได้จัดวัคซีนป้องกันทั้งโรคคอตีบและบาดทะยักในเข็มเดียวกัน

ผู้ว่ากทม. กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร มุ่งมั่นที่จะทำให้ชาวกรุงเทพฯ มีคุณภาพชีวิตที่ดีทั้งทางร่างกายและจิตใจ โดยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันโรคให้แก่ประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร ถึงแม้เด็กที่เกิดในกรุงเทพมหานครมากกว่า 95% จะได้รับวัคซีนป้องกันโรคคอตีบ โรคบาดทะยักทุกคนแล้ว แต่เมื่อเด็กเหล่านี้โตขึ้น วัคซีนจะไม่สามารถป้องกันโรคได้อย่างสมบูรณ์ จำเป็นต้องมีการฉีดกระตุ้นทุกๆ 10 ปี ดังนั้น กรุงเทพมหานครจึงได้จัดโครงการรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคคอตีบ บาดทะยัก ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยเน้นในกลุ่มเด็กโต และผู้ใหญ่ที่ได้รับวัคซีนไม่ครบถ้วน  และไม่เคยได้รับการฉีดวัคซีนกระตุ้นภูมิคุ้มกันในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาให้ได้รับวัคซีนโดยครบถ้วนทุกคน
 


ทั้งนี้ ประชาชนผู้สนใจสามารถรับวัคซีนป้องกันโรคคอตีบ บาดทะยัก ได้ฟรี ตั้งแต่ 1 พ.ย.56- 31 ม.ค.57 ณ ศูนย์บริการสาธารณสุขของกรุงเทพมหานครทุกแห่ง ในวัน เวลาราชการ

 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ต.ค. 2556 เวลา : 15:31:01

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 4:20 pm