ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
TISCO แนะรอจังหวะอ่อนตัว วิตกการเมืองร้อน ดันร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมเข้าสู่สภา


 

 

TISCO Research สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -36.18 จุด สวนหุ้นภูมิภาค วิตกการเมือง
 
SET แกว่งแดนลบเป็นส่วนใหญ่ กรอบ 1446-85 แม้ช่วงเช้าขยับขึ้นเล็กน้อย แต่มีแรงขายในหุ้นขนาดใหญ่กดดันตลาด สวนทางหุ้นภูมิภาคที่ปรับขึ้น จากความกังวลการเมืองในปท.หลังฝ่ายค้านและกลุ่มผู้ชุมนุมแยกอุรุพงษ์ต้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับทะลุซอยอย่างหนัก แต่ต่างชาติซื้อสุทธิต่อ 1.06 พันลบ. 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : แกว่งกรอบจำกัด รอข้อมูลแรงงาน US
 
หุ้นโลกเมื่อคืน (21 ต.ค.) ปิดแทบไม่เปลี่ยนแปลง +/- เพียงเล็กน้อย นลท.รอข้อมูลการจ้างงานสหรัฐฯ เดือน ก.ย. ที่จะประกาศวันนี้ (22 ต.ค.) หลังล่าช้าจากการปิดหน่วยงานสหรัฐฯ 16 วัน การปรับตัวลงแรงของ SET เมื่อวาน มีโอกาสรีบาวด์ทางเทคนิค แต่กรอบน่าจะจำกัด รอปัจจัยชี้นำใหม่ แนวต้านวันนี้ 1460-65 แนวรับ 1430-40  ด้านการเมืองในปท. จุดที่น่าวิตกจริง ๆ คือ การนำร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมบรรจุเข้าสู่วาระการประชุมในสภาเมื่อไร แต่หากกระแสต่อต้านสูง พรรคร่วมรัฐบาลอาจถอย โดยอาจมีการแปรญัตติใหม่ในบางมาตราในชั้นคณะกรรมธิการ ไม่ให้เป็นร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับทะลุซอย 
 
กลยุทธ์การลงทุน : ลงทุน ถือทนแกว่ง, เทรดดิ้งสั้น ขึ้นขาย-ลงซื้อ
 
เรายังคงมุมมอง SET จะขึ้นทดสอบบริเวณ 1500-20 ใน 4Q56 แต่ระดับดังกล่าวน่าขายทำกำไรก่อน เพราะเป็นระดับที่มีนัยสำคัญทั้งปัจจัยพื้นฐาน (PER +1SD ที่ 13.1x ปี 57F) และเป็นแนวต้านทางปัจจัยเทคนิค เรามองน่าจะมีจังหวะอ่อนตัวให้รับคืน โดยเฉพาะการเมืองอาจร้อนแรงในช่วงเดือนหน้า หากมีการดันร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมเข้าสู่สภา อย่างไรก็ดี ภาพรวม เรามองแนวโน้มการลงทุนใน 4Q56 ดีขึ้นกว่าเดิมที่มองขึ้นอยู่แล้ว (เราอาจขยับเป้า 4Q56 ขึ้นเป็น 1550-60 แต่ขอรอดูสถานการณ์การเมืองก่อนที่จะปิดสมัยประชุมสิ้นเดือนหน้า) ประเด็นหุ้นน่าสนใจ หุ้นงบ Q3 คาดว่าจะดี แนะนำ BCP, BECL, CK, HMPRO, INTUCH, LH, MAJOR, MINT, PYLON, SCC, SIM, STEC, THCOM, TPIPL, TRT หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวกเหมาะแก่การเทรดดิ้งสั้น ARIP, KBS, SUSCO ?
 
 

 

หุ้นเด่นรายวัน : KBS ,  MINT
 
KBS – ราคาน้ำตาลในตลาดโลกเริ่มขยับขึ้นมาตั้งแต่กลางเดือน ก.ค. จากระดับ 16 เซนต์/ปอนด์ มาล่าสุดอยู่สูงกว่า 19 เซนต์/ปอนด์ สูงสุดในรอบ 6 เดือน ปัจจัยล่าสุดที่หนุนราคาน้ำตาลพุ่งแรงปลายสัปดาห์ที่แล้ว คือ โกดังน้ำตาลที่บราซิลไฟไหม้ (~1.8 แสนตัน  คิดเป็นราว 10% ของการส่งออกน้ำตาลบราซิลรายเดือน) แนวโน้มกำไรปีหน้าสดใส หลังโรงไฟฟ้าชีวมวลจะเริ่มเดือนเครื่อง ก.พ. 57 ราคาหุ้นปัจจุบันถูก คิดเป็น PER เพียง 8.2x, PBV 1.5x และปันผลราว 5-6% ต่อปี มูลค่าเหมาะสม 11.4 บ. (CONSENSUS) 
 
MINT – เรามองราคาหุ้นที่ร่วงลงเมื่อวาน (ช่วงเสียววินาทีตอนเช้า ราคาหุ้น MINT ติดฟลอร์ก่อนที่จะดีดกลับมาติดลบเพียง 6.2%) เป็นจังหวะในการเข้าลงทุน มองผลประกอบการ 3Q56F จะออกมาดี น่าจะกำไรไม่ต่ำกว่า 650 ลบ. ตามจำนวนท่องเที่ยวจากตปท. และการขยายสาขาธุรกิจอาหาร ส่วนแนวโน้มช่วงที่เหลือของปีนี้จนถึงต้นปีหน้ายังดีต่อเนื่องจากการเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวและประโยชน์ที่ได้รับจาก 4 มาตรการรัฐในการกระตุ้นธุรกิจท่องเที่ยว มูลค่าเหมาะสม 31 บ. (SOTP) 
 
 ปัจจัยติดตาม
22 ต.ค.
US ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรและอัตราว่างงานของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ย.
US ตัวเลขเงินทุนไหลเข้าสุทธิและปริมาณการซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ของต่างชาติใน ส.ค.
US การใช้จ่ายด้านการก่อสร้าง ใน ส.ค. และตัวเลขชี้นำเศรษฐกิจ (LI) ของสหรัฐฯ ใน ก.ย.
 
23 ต.ค.
EU ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหภาพยุโรปในเดือน ต.ค. (เบื้องต้น)
FR ตัวเลขความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของฝรั่งเศสในเดือน ก.ย.
US ตัวเลขดัชนีราคาบ้านของสหรัฐฯ (House Price Index) ในเดือน ส.ค.
 
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ต.ค. 2556 เวลา : 10:47:31

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 1:43 pm