ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
TISCO วิเคราะห์ SET แกว่งแดนลบตลอดทั้งวันในกรอบแคบ 1452-64 กังวลการเมือง


 

 

TISCO Market Insight : บทวิเคราะห์กลยุทธ์รายวัน


สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET -11.44 จุด ส่งออกพลิกติดลบ / หั่น GDP
SET แกว่งแดนลบตลอดทั้งวันในกรอบแคบ 1452-64 กังวลการเมือง หลังคณะกรรมธิการแปรญัตติลงมติยืนยันร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับทะลุซอย ประกอบกับผิดหวังตัวเลขส่งออก ก.ย.ที่พลิกมาติดลบ 7.1% YoY นอกจากนี้ ธปท.ยังหั่นเป้า GDP ปีนี้ลงจาก 4.2% เป็น 3.7% ต่างชาติขายสุทธิเล็กน้อย 134 ลบ. ?

ทิศทางตลาดวันนี้    : มีลุ้นดีดกลับแคบ ๆ ตามหุ้นตปท.ที่ทำนิวไฮ
หุ้นโลกเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (25 ต.ค.) ปรับขึ้น โดยดัชนี S&P500 ของสหรัฐฯ ปิดสถิติสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์อีกครั้ง ขานรับกำไรบจ.สหรัฐฯ ออกมาดี และคาด FED ยังคงมาตรการ QE ต่อไปในการประชุม 30 ต.ค. นี้  มอง SET มีโอกาสดีดกลับแคบ ๆ ตามบรรยากาศหุ้นตปท.ที่ดี แต่กรอบขึ้นยังจำกัดจากปัจจัยการเมืองในปท.ส่อแววรุนแรงขึ้นในเดือนหน้า โดยเฉพาะเมื่อร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมเข้าสู่สภา วาระ 2 และ 3 ในวันที่ 6-7 พ.ย. และคำตัดสินศาลโลกเกี่ยวกับคดีเขาพระวิหารในวันที่ 11 พ.ย. แนวรับ 1440-45 แนวต้าน 1465-70  ?

กลยุทธ์การลงทุน    : เลือกเทรดดิ้งเป็นรายตัว ขึ้นขาย-ลงซื้อ
มอง upside ของ SET ระยะสั้นจำกัด และจะมีความผันผวนสูง จากประเด็นข่าวการเมืองในปท.ที่ยังถ่วงบรรยากาศการลงทุน ช่วงนี้เน้นเทรดดิ้งเป็นรายตัว ประเด็นการลงทุน (Themes) 1. หุ้นที่คาดว่างบ Q3 จะดี ออกงบเร็วภายในเดือนนี้ แนะนำ BCP, SCC ส่วนประกาศเดือนหน้า แนะนำ BECL, CK, HMPRO, INTUCH, LH, MAJOR, MINT, PYLON, SIM, STEC, THCOM, TPIPL, TRT 2.หุ้นที่คาดว่าจะเข้าดัชนีต่าง ๆ อาทิ MSCI Emerging Markets คาด BTS, TMB, SET50 งวด 1H57 คาด THCOM, VGI (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมใน STRATEGY หน้า 5) 3.หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวกเหมาะแก่การเทรดดิ้งสั้น PTG, RS, TUF ?

หุ้นเด่นรายวัน    : TMB ,  VGI
TMB – DB คาด TMB เป็นหนึ่งในหุ้นที่จะได้รับเข้าคำนวณในดัชนี MSCI (ประกาศ 7 พ.ย. มีผลใช้ 26 พ.ย.) งบ 3Q56 ดี โดยมีกำไร 1.87 พันล้านบาท +67% YoY และ +6.4x QoQ มองราคาหุ้น TMB ที่ร่วง หลังจากมิซูโฮปฏิเสธการเข้าซื้อกิจการ เป็นโอกาสที่ดีในการซื้อ ประเด็นการขายหุ้น TMB ของ ING ให้กับผู้สนใจยังเป็นกระแสที่จุดติดง่ายตลอดในอนาคต มูลค่าเหมาะสม 3 บ. (GGM) ?


VGI –  มองงบ 2QFY57F จะออกมาดีทั้ง YoY และ QoQ มีกำไรสุทธิราว 340 ลบ. (+34% YoY, +10% QoQ) และคาดจะจ่ายปันผลงวดครึ่งปีแรกราว 0.12 บาท (ขึ้นเครื่องหมาย XD ราวกลางเดือน ธ.ค. นี้) แนวโน้ม 3QFY57F คาดว่าจะดีต่อเนื่อง เนื่องจากเป็นฤดูกาลที่การโฆษณาสูงสุด, พื้นที่โฆษณาเพิ่ม และมีการปรับขึ้นค่าโฆษณา คาดกำไรรายไตรมาสจะขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังการประกาศผลประกอบการ 2QFY57F ในช่วงกลางสัปดาห์นี้ คาดตลาดจะปรับประมาณการผลประกอบการขึ้น จากแนวโน้มธุรกิจที่แข็งแกร่ง มูลค่าเหมาะสม 12.9 บ. (CONSENSUS) ?
 
ปัจจัยติดตาม
28 ต.ค.    IT    ตัวเลขความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของอิตาลีในเดือน ต.ค.
    US    ยอดขายบ้านรอปิดการขาย, ผลผลิตภาคอุตฯ และอัตราการใช้กำลังการผลิตสหรัฐฯ ใน ก.ย.
    US    ตัวเลขงบประมาณรายเดือนของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ย.
     US    ดัชนีชี้วัดกิจกรรมภาคอุตสาหกรรม (Dallas Fed Manf. Activity) ของสหรัฐฯ ใน ต.ค.
29 ต.ค.    TH    พรรคเพื่อไทยนัดหารือจะสนับสนุนร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ หรือไม่
    US    ตัวเลขยอดค้าปลีก และดัชนีราคาผู้ผลิตของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ย.
     US    ดัชนีราคาบ้าน (S&P CaseShiller) ใน ส.ค. และความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐฯ ใน ต.ค.
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ต.ค. 2556 เวลา : 12:11:21

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:46 am