ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : อ่อนลง การเมืองถ่วง+หุ้นตปท.เริ่มขายทำกำไร แนะชะลอการลงทุน, กล้าเทรดดิ้งสั้น ลงซื้อ ขึ้นขาย


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -24.74 จุด วิตกม็อบต้านนิรโทษ 31 ต.ค.
SET บวกแค่ช่วงเปิดตลาดเช้าไม่นาน ก็ไหลลงสวนทางหุ้นภูมิภาคที่ปรับขึ้น จากความวิตกกังวลการเมืองในปท. หลัง 4 รองหัวพรรคปชป.ลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค เพื่อจัดชุมนุมต้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรมแบบเต็มตัว รวมทั้งกลุ่มหน้ากากขาวเข้าร่วมชุมนุม 31 ต.ค. ด้วย ต่างชาติซื้อเล็กน้อย 26 ลบ. 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : อ่อนลง การเมืองถ่วง+หุ้นตปท.เริ่มขายทำกำไร

หุ้นโลกเมื่อคืน (30 ต.ค.) ร่วงลง จากแรงขายทำกำไร หลังขึ้นหลายวันติดต่อกันในช่วงก่อนหน้านี้ และ FED คง QE ตามคาด และมีมุมมองด้านศก.ดีขึ้นกว่าครั้งก่อน DB ซึ่งเป็นพันธมิตรงานด้านวิจัยของเรามองว่า FED จะเริ่มชะลอ QE ในการประชุมเดือน มี.ค. ปีหน้า ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกของนาง Janet Yellen หลังเป็นปธ.FED คนใหม่แล้ว มองการเมืองยังกดดัน SET มีทิศทางอ่อนลงอยู่ แนวรับ 1410-15 แนวต้าน 1440 +/- อนึ่ง Cash Balance Alerts : คาดหุ้น EVER ติด Cash Balance ของสัปดาห์นี้แล้ว ส่วน RPC วันนี้ (31 ต.ค.) ห้ามเทรดเกิน 295 ลบ., SYNTEC ห้ามเทรดเกิน 273 ลบ., NWR-W1 ห้ามเทรดเกิน 137 ลบ. และ All-in Premium ห้ามเกิน 20% ล่าสุดเมื่อวานอยู่ที่ 20.5%  
 
กลยุทธ์การลงทุน : ชะลอการลงทุน, กล้าเทรดดิ้งสั้น ลงซื้อ ขึ้นขาย

SET หลุด 1440 ลงมาเริ่มดูอาการไม่ดี มีโอกาสอ่อนลงได้อีก แถว 1380-1400 ดังนั้นชะลอการลงทุนก่อน หากขึ้นหาจังหวะขายลดพอร์ต จากความไม่แน่นอนการเมืองยังคงกดดันต่อเนื่องจนถึงครึ่งเดือนหน้า  แต่หากกล้าเสี่ยงเทรดดิ้งสั้น ลงซื้อขึ้นขาย ประเด็นการลงทุน (Themes) 1. หุ้นที่คาดว่างบ Q3 จะดี ออกงบเร็วภายในเดือนนี้ แนะนำ BCP, SCC ส่วนประกาศเดือนหน้า แนะนำ BECL, CK, INTUCH, LH, MAJOR, MINT, PYLON, SIM, STEC, THCOM, TPIPL 2. หุ้นที่คาดว่าจะเข้าดัชนีต่างๆ อาทิ MSCI Emerging Markets คาด BTS, TMB, SET50 งวด 1H57 คาด THCOM, VGI 
 
หุ้นเด่นรายวัน : VGI

VGI –  เพิ่งเผยกำไรสุทธิ 2QFY57 ที่ 328 ลบ. (+30% YoY, +7% QoQ) เป็นไปตามตลาดคาด รอลุ้นข่าวจะจ่ายปันผลงวดครึ่งปีแรก คาดราว 0.12-0.14 บาท (XD ราวกลางเดือน ธ.ค. นี้) แนวโน้ม 3QFY57F คาดว่าจะดีต่อเนื่อง ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากเป็นฤดูกาลที่การโฆษณาสูงสุด, พื้นที่โฆษณาเพิ่ม และมีการปรับขึ้นค่าโฆษณา เป็นหนึ่งในหุ้นที่เราคาดว่าจะเข้า SET50 งวด 1H57 เชื่อว่าราคาหุ้น VGI จะมีทิศทางดีกว่าตลาด (outperform)  
 
 ปัจจัยติดตาม
31 ต.ค.
TH ตัวเลขเศรษฐกิจไทยในเดือน ก.ย.
JP ประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ)
EU คาดการณ์เงินเฟ้อของสหภาพยุโรปใน ต.ค. และอัตราการว่างงานของสหภาพยุโรปใน ก.ย.
IT ผลผลิตภาคอุตฯ ของอิตาลีใน ต.ค. (เบื้องต้น) และดัชนีราคาผู้ผลิตของอิตาลีใน ก.ย.
US ตัวเลขดัชนีชี้ภาวะธุรกิจเขตชิคาโก (Chicago Purchasing Manager) ของสหรัฐฯ ใน ต.ค.
 US ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 25 ต.ค.
 
1 พ.ย.
TH ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของไทยในเดือน ต.ค.
JP ตัวเลขยอดขายรถยนต์ของญี่ปุ่นในเดือน ต.ค.
CH ตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรมของจีนในเดือน ต.ค.
UK ตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรมของอังกฤษในเดือน ต.ค.
 US ตัวเลข ISM Manuf. ของสหรัฐฯ ในเดือน ต.ค. และการใช้จ่ายด้านการก่อสร้างในเดือน ก.ย.
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 ต.ค. 2556 เวลา : 11:21:18

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 11:14 am