ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สุเทพฯ ยันชุนนุมค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ค่ำวันนี้ ชุมนุมโดยสงบ ไม่เผาบ้านเผาเมือง ฟาก"จุรินทร์" ซัด นายกฯยิ่งลักษณ์หนีสภา ไม่ใส่ใจปัญหาบ้านเมือง


นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และประธานวิปฝ่ายค้าน อภิปรายในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร นัดพิเศษ เพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมแก่ผู้ซึ่งกระทำความผิด เนื่องจากการชุมนุมทางการเมือง การแสดงออกทางการเมืองของประชาชน (พ.ร.บ.นิรโทษกรรม) วาระที่ 2-3  โดยพาดพิงถึงนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่า การที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชืนวัตร ไม่เข้าร่วมการประชุมสภาฯ ในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นว่าไม่ใส่ใจปัญหาบ้านเมืองที่เป็นอยู่ในขณะนี้
 
ด้าน นายแพทย์ สุกิจ อัถโถปกรณ์ ส.ส.จังหวัดตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า นายกรัฐมนตรีตั้งใจหนีสภาชัดเจน ภารกิจไม่ได้มีความจำเป็นเร่งด่วนเลย เช่น การไปสักการะพระนอน จำเป็นต้องไปวันนี้หรือ การฟังสรุปรายงานโครงการต่างๆ ในพื้นที่ ต้องฟังวันนี้หรือ ทั้งที่ นายกรัฐมนตรีสามารถเรียก เหตุผลที่อ้างมาหนีสภาฯ ทั้งนั้น จึงขอประณามนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะปฏิเสธเรื่องนี้ไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องที่ผลักดันโดยพรรคเพื่อไทย และจะโยนให้เป็นเรื่องของสภาฯ ไม่ได้ ทุกเรื่องที่เข้าสภาฯ รัฐบาลต้องรับรู้ทั้งสิ้น
 
ขณะที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.จังหวัดสุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ชี้แจงในสภาว่า การชุมนุมเพื่อคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในค่ำวันนี้ (31 ตุลาคม 2556) ซึ่งตนจะเป็นผู้นำในการชุมนุมครั้งนี้ ยืนยันว่า จะเป็นการชุมนุมโดยสงบ และไม่มีเป้าหมายในการสร้างความเดือดร้อน ปิดล้อมสถานที่สำคัญโดยเฉพาะสนามบิน และจะไม่มีการเผาบ้านเผาเมือง ทั้งนี้ ขอให้ที่ประชุมได้บันทึกข้อความชี้แจงนี้ไว้
 
นอกจากนี้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยังเสนอว่า หากนายกรัฐมนตรีไม่มาร่วมฟังการอภิปรายก็ขอให้ประธานสภาฯ ให้เลื่อนการประชุมนัดพิเศษ นี้ออกไป
 
 
ทั้งนี้ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้ประท้วงการอิปรายของฝ่ายค้านที่กล่าวหาว่า นายกรัฐมนตรีหนีสภาฯ โดยระบุว่า ภารกิจของนายกฯ ในวันนี้ เป็นกำหนดการที่วางไว้ก่อนหน้านี้มานานแล้ว และเป็นการปฏิบัติภารกิจเพื่อดูแลทุกข์สุขของประชาชน
 
อนึ่ง การประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ. นิรโทษกรรม ในครั้งนี้ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงว่า ไม่มีการถ่ายทอดสดผ่านช่อง 11 แต่จะมีการถ่ายทอดผ่านโทรทัศน์รัฐสภา สำหรับจำนวน ส.ส. ที่ลงชื่อเข้าประชุมในครั้งนี้ นับถึงเวลา 10.30 น. มี ส.ส. ลงชื่อเข้าประชุม 341 ราย จากทั้งหมด 500 ราย


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 ต.ค. 2556 เวลา : 11:28:19

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 4:00 pm