ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ผบ.ตร.ประเมินม็อบสามเสนขอดู 3 วัน- ยังไม่ขยายพื้นที่ใช้กม.มั่นคง


ที่วัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร อ.เมือง จ.สิงห์บุรี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวภายหลังรายงานสถานการณ์ความเคลื่อนไหวทางการมืองของกลุ่มต่างๆ โดยเฉพาะการชุมนุมของ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)

ที่สถานีรถไฟสามเสนเย็นนี้ ต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมว่า นายกฯ กำชับเรื่องการใช้กฎหมายให้เป็นไปอย่างถูกต้องเหมาะสมในการดูแลผู้ชุมนุม  ซึ่งจากการประเมินสถานการณ์ คาดว่าจะมีมวลชนมาร่วมชุมนุมประมาณ 2-3 หมื่นคน  ซึ่งมวลชนส่วนใหญ่มาจากกทม. แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานความผิดปกติ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เตรียมแผนรองรับไว้แล้ว

พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวว่า ทางศูนย์อำนวยรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.)มีการประเมินสถานการณ์แบบวันต่อวัน ส่วนจะยืดเยื้อหรือไม่  ขอดูสถานการณ์ใน 3 วันนี้ก่อน ซึ่งการดูแลรักษาความปลอดภัยใช้กำลังเจ้าหน้าที่จากตำรวจนครบาลทั้งหมด 40 กองร้อย 

ด้านการจราจรได้กำชับให้กองบังคับการตำรวจจราจรดูแลอำนวยความสะดวกให้ประชาชนอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีแนวคิดขยายพื้นที่ประกาศใช้พรบ.มั่นคง แต่จะเน้นดูแลรักษาความปลอดภัยทำเนียบ และรัฐสภาเป็นหลัก เนื่องจากเป็นพื้นที่ภายใต้ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 ต.ค. 2556 เวลา : 18:13:24

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 12:51 pm