ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ CNN ความสัมพันธ์กับ"ทักษิณ" พี่ชายยังแน่นแฟ้น อาจมีความคิดและวิธีการจัดการเหมือนกัน แต่ไม่ได้หมายความว่าจะต้องปฏิบัติตามในทุกเรื่อง


น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ CNN ในรายการ Leading Women โดยมีนางสาว Kristies Lu Stout สรุปเนื้อหาสำคัญ ดังนี้

นายกรัฐมนตรีได้ตอบคำถามถึงเส้นทางสู่การเมืองในฐานะนายกรัฐมนตรีสตรีคนแรกของไทย ที่ผ่านสนามการเลือกตั้งและได้รับชัยชนะอย่างถล่มทลาย ว่าไม่ว่าชายหรือหญิงสามารถดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้เท่าเทียมกัน แต่ต้องการให้ทุกคนได้ตัดสินบทบาทการเป็นผู้นำสตรีด้วยผลงาน ซึ่งนายกรัฐมนตรีย้ำว่าที่ผ่านมาได้พิสูจน์ด้วยการทุ่มเททำงานอย่างหนัก และเพื่อให้เห็นว่าไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีที่เป็นเพียงหุ่นเชิดของใคร ตามที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ และจากสถานการณ์ต่างๆที่ผ่านมา เช่น เหตุการณ์อุทกภัยเมือ่ปี 2554 ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าได้ใช้กำลังความสามารถและความทุ่มเทในการแก้ปัญหา จนนำพาประเทศผ่านพ้นวิกฤติครั้งนั้นมาได้

พร้อมย้ำว่า ประชาชนไม่คาดหวังให้นายกรัฐมนตรีเล่นการเมือง ประชาชนคาดหวังให้นายกรัฐมนตรีบริหารประเทศด้วยความซื่อสัตย์ และทำงานหนักเพื่อตอบแทนสิ่งที่ได้ให้สัญญาไว้แก่ประชาชน

สำหรับกรณีที่มองว่า ความงามและรูปลักษณ์มีประโยชน์ในฐานะนักการเมืองนั้น นายกฯ ยืนยันว่าต้องการให้ประชาชนพิจารณาและมองจากผลงานและแนวทางในการบริหารและรับใช้ประเทศ มากกว่าเพียงภาพลักษณ์ภายนอก และในฐานะสตรี ได้ให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก คือ การสร้างโอกาสให้กับสตรีและเด็ก ผ่านนโยบายสำคัญ เช่น โครงการ SMART LADY THAILAND ซึ่งเป็นรายการเรียลลิตี้ที่รัฐบาลมุ่งหวังให้เป็นรายการที่เสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ผู้หญิงรุ่นใหม่

ทั้งนี้ รายการ Leading Women ได้กล่าวถึงท่าทีที่สร้างสรรค์ของนายกรัฐมนตรีซึ่งกลายเป็นยุทธศาสตร์สำคัญทางการเมือง และส่งผลให้กลายเป็นจุดสนใจ ทำให้ทุกความเคลื่อนไหวของนายกรัฐมนตรีได้รับความสนใจและเผยแพร่อย่างรวดเร็ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอให้ประชาชนมองว่าในฐานะนายกรัฐมนตรีจะรับใช้ประเทศชาติอย่างไรมากกว่า

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้ยืนยันถึงความอิสระในการทำงานในฐานะนายกรัฐมนตรี ในขณะที่ความสัมพันธ์กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในฐานะพี่น้องยังคงแน่นแฟ้น ซึ่งอาจมีความคิดเหมือนกัน วิธีการจัดการที่เหมือนกัน แต่ไม่ได้หมายความว่าจะต้องปฏิบัติตามในทุกเรื่อง หนทางของผู้นำประเทศยังมีความท้าทายอีกมากมาย และยังอีกยาวไกล ซึ่งภาระหน้าที่ต่อประชาชนไทยจะเป็นเครื่องพิสูจน์ โดยขอทำงานอย่างมีสมาธิ และการทำงานเป็นทีม ซึ่งเป็นแนวทางที่รัฐบาลทำมาตลอดสองปีที่ผ่านมา


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 พ.ย. 2556 เวลา : 12:04:10

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 3:12 pm