ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ม็อบกปท.บุกกลาโหมยื่นหนังสือจี้ไม่ยอมรับคำตัดสินศาลโลก


 

 

ที่กระทรวงกลาโหม กลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) กองทัพธรรม นำโดย พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ คณะเสนาธิการร่วม นำผู้ชุมนุมประมาณ 1 พันคน  เดินทางมายื่นหนังสือถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  เรียกร้องให้ทหารทั้งสามเหล่าทัพปกป้องแผ่นดินและรักษาอธิปไตยของชาติ โดยตามที่ศาลโลกยุติธรรมระหว่างประเทศ(ศาลโลก)จะมีการตีความในวันนี้ (11 พ.ย.) กปท. กองทัพธรรม เครือข่ายประชาชน 77 จังหวัด ขอประกาศว่า จะไม่ยอมรับคำตัดสินของศาลโลก ไม่ว่าจะมีคำตัดสินในรูปแบบใด   ขอให้กองทัพทำหน้าที่รักษาแผ่นดินไทยโดยไม่ยินยอมให้สูญเสียดินแดนแม้แต่ตารางนิ้วเดียว

ในการยื่นหนังสือดังกล่าว  มี พ.อ.หญิงสุริยา สุวรรณประสิทธิ์ หัวหน้าศูนย์รับเรื่องราวร้องเรียน ร้องทุกข์ กระทรวงกลาโหม เป็นผู้รับหนังสือแทน

จากนั้น กปท. กองทัพธรรม และเครือข่ายประชาชน 77 จังหวัด ได้เดินทางมายังกองบัญชาการกองทัพบกเพื่อยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. เรียกให้กองทัพปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาดินแดนไทย โดยไม่ยอมรับคำตัดสินของศาลโลก ในคดีพิพาทพื้นที่ปราสาทพระวิหาร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการเคลื่อนขบวนของกองทัพประชาชนผ่านเวทีต้านนิรโทษกรรม  ซึ่งมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ สส.ปชป. เป็นแกนนำ กลุ่มผู้ชุมนุมได้ปรบมือ และชูสัญลักษณ์มือตบให้กำลังใจ  ขณะที่นายสุเทพ ขึ้นเวที กล่าวขอบคุณกองทัพประชาชนและกล่าวเชิญชวนว่าเมื่อเสร็จภารกิจแล้วขอให้มาแวะมาทานข้าวเที่ยงด้วยกันที่เวทีต้านนิรโทษกรรมอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 พ.ย. 2556 เวลา : 13:16:27

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 11:46 am