ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บช.น.แจ้งเลี่ยงเส้นทางม็อบต้านนิรโทษเคลื่อนขบวน


 

 

 

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) วันนี้ (11 พ.ย.) พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผู้ช่วย ผบ.ตร.   พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบก.จร. แถลงข่าวการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนที่อาจได้รับผลกระทบจากการเคลื่อนที่ของกลุ่มผู้ชุมนุม ต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ กล่าวว่า กลุ่มผู้ชุมนุมมี  4 จุด โดยจะเคลื่อนขบวนเวลา ประมาณ 11.11 น. ดังนี้
          1.) หน้าสีลมคอมเพล็กซ์ ใช้เส้นทางพระราม 4 ขวาพญาไท ซ้ายเพชรบุรี และรอรวมพลที่แยกราชเทวี
          2.) หน้าเทอมินอล 21 รถไฟฟ้าอโศก ใช้เส้นทาง ถ.อโศก ถึงอโศกเพชร ซ้ายเพชรบุรีไปสมทบที่แยก
          ราชเทวี
          3.) หน้ารถไฟฟ้าพระราม 9 ฝั่งฟอร์จูน ใช้ ถ.รัชดาภิเษก ถึง อโศกเพชร ขวาเพชรบุรี และไปสมทบที่แยกราชเทวี
          4.) หน้ารถไฟฟ้าสะพานควาย-อารีย์ ใช้ ถ.พหลโยธิน ถ.พญาไท และไปสมทบที่แยกราชเทวี
          
พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ กล่าวว่า การอำนวยการปฏิบัติในภาพรวม ทั้งในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะใช้ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) เป็นศูนย์อำนวยการ ซึ่งจัดเตรียมกำลัง วัสดุอุปกรณ์และนำอาสาสมัครเข้ามามีส่วนร่วมเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรในระหว่างการเคลื่อนที่   อาจมีผลกระทบต่อการจราจรในพื้นที่ที่เกี่ยวเนื่อง จึงขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางในบริเวณที่มีการชุมนุมและเคลื่อนที่

ล่าสุด เมื่อ 12.11 น. บก.จร ประกาศแจ้งข่าว กลุ่มประชาคมสะพานควาย – อารีย์ เริ่มรวมตัวกันที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอารีย์ เวลา 12.00 น. และเวลา 12.34 น. จะเริ่มเดินขบวนไปทางถนนพหลโยธิน เข้าทางราชเทวี รวมตัวกันกับกลุ่มประชาคมสีลม กลุ่มประชาคมอโศกและกลุ่มประชาคมรัชดาเพื่อร่วมเดินขบวนเข้าสู่ราชดำเนิน ล่าสุดยอดผู้ชุมนุมประมาณ 100 คน

ด้านกลุ่มประชาคมรัชดา ประมาณ 300 คน ที่รวมตัวบริเวณหน้าทางลงรถไฟฟ้าใต้ดิน (ฝั่งห้างสรรพสินค้าฟอร์จูน) เดินขบวนเข้าถนนอโศกมนตรีไปรวมกับขบวนประชาคมอโศก และร่วมเดินขบวนสู่ราชดำเนินร่วมกัน ได้ตั้งขบวนหน้าห้างสรรพสินค้าฟอร์จูน ใช้รถ 4 ล้อเล็กบรรทุกเครื่องขยายเสียงนำหน้าเดินย้อนเส้นทางไปยังแยกพระราม 9และกลับไปใช้เส้นทางปกติในถนนอโศกมนตรี ล่าสุดท้ายขบวนผ่านแยกพระราม 9แล้ว

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 พ.ย. 2556 เวลา : 13:21:35

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 9:17 pm