ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สุเทพนำส.ส.พรรคประชาธิปัตย์อีก8คน ยื่นหนังสือลาออกจาก ส.ส.แล้ว


 

 

 

วันนี้ (12 พ.ย.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส. สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย ส.ส. อีก 8 คน ประกอบด้วย นายถาวร เสนเนียม ส.ส. สงขลา นายสาธิต วงศ์หนองเตย ส.ส. ตรัง ,นายอิสระ สมชัย ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อ ,นายวิทยา แก้วภราดัย ส.ส. นครศรีธรรมราช ,นายชุมพล จุลสัย ส.ส. ชุมพร ,นายพุทธิพงษ์ ปุณกันต์ ส.ส. กรุงเทพมหานคร ,นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ ส.ส. กรุงเทพมหานคร และนายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส. กรุงเทพมหานคร ยื่นหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการต่อรัฐสภา เพื่อแสดงจุดยืนขอสละเอกสิทธิ์คุ้มครองในฐานะ ส.ส. จะได้ทำหน้าที่แกนนำมวลชนต่อต้านรัฐบาลได้อย่างเต็มที่ในนามของประชาชนทั่วไป พร้อมยืนยันจะต่อสู้ภายใต้กรอบของกฏหมายอย่างเคร่งครัด หากถูกดำเนินคดีก็พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ขณะเดียวกันจะปักหลักชุมนุมที่ราชดำเนิน แต่จะเคลื่อนไปที่ใดต้องประเมินสถานการณ์รายวัน

ส่วนกรณีนัดประชาชนให้หยุดงานในวันที่ 13 - 15 พฤศจิกายนนั้น เป็นเพียงมาตรการอารยะขัดขืนขั้นต้นเท่านั้น แต่จะมีการยกระดับต่อต้านรัฐบาลต่อไป เพื่อเป็นการแสดงออกว่าไม่ชอบรัฐบาล พร้อมเรียกร้องรัฐบาลอย่าใช้กำลังความรุนแรงกับประชาชนที่ชุมนุมอย่างสงบภายใต้กรอบของกฏหมาย
          
"จากนี้ไปการเคลื่อนไหวจะไม่เกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์ ส่วน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ที่เหลืออยู่จะขึ้นเวทีหรือไม่แล้วแต่ดุลยพินิจของแต่ละคน และหากทางพรรคจะส่งใครลงสมัครรับเลือกตั้งแทน ส.ส. เขตที่ลาออก เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้พิจารณา"นายสุเทพกล่าว

 นายสุเทพ ยังได้กล่าวด้วยว่า การเคลื่อนไหวยังไม่ถึงจะขับไล่รัฐบาล เป้าหมายของเรา ทำอย่างไรวิธีการใดก็ได้ ให้ร่างกฎหมายนิรโทษกรรมฉบับนี้ตายไปจากสภาฯ

ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่จะเดินทางไปยื่นหนังสือลาออกจากส.ส. นายสุเทพ พร้อมด้วย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์อีก 8 คน ได้สักการะพระแม่ธรณี ที่ลานด้านหน้าพรรคประชาธิปัตย์


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 พ.ย. 2556 เวลา : 12:34:26

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:27 pm