ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
TISCO คาดหุ้นแกว่งลงกรอบแคบ


 

TISCO วิเคราะห์รายวัน

สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET +7.17 จุด ขานรับ ส.ว.คว่ำร่างกม.นิรโทษกรรม
SET แกว่งตัวในแดนบวกตลอดทั้งวัน กรอบ 1410-22 เก็งการเมืองน่าจะคลี่คลาย หลังวุฒิสภาคว่ำร่างกม.นิรโทษกรรม รวมทั้งมีแรงซื้อหุ้นขนาดใหญ่ หลังผลกำไรดีกว่าคาด แต่มูลค่าเทรดน้อย เนื่องจากนลท.ส่วนใหญ่ยังเลือกชะลอการลงทุน รอดูม็อบต้านรัฐบาล และทิศทางหุ้นตปท. ต่างชาติขายสุทธิเพิ่มอีก 3.26 พันลบ. ?

ทิศทางตลาดวันนี้    : ลงแกว่งกรอบแคบ กังวล FED ลด QE + รอการเมือง
หุ้นโลกเมื่อคืน (12 พ.ย.) ปรับตัวลง จากแรงขายทำกำไร หลังหุ้นแกว่งขึ้นในระดับสูงสุดใหม่ และไม่แน่ใจ FED จะลดมาตรการกระตุ้นศก. (QE) เร็วภายในเดือนหน้าเลยหรือไม่  ท่ามกลางข้อมูลศก.สหรัฐฯ ที่ยังมีทิศทางดีขึ้นต่อเนื่อง สะท้อนความกังวลนี้ผ่าน 10Y US Bond Yield ที่ขึ้นสูงสุดรอบ 2 เดือน ล่าสุดอยู่ที่ราว 2.8% ส่วนม็อบต้านรัฐบาลยังยืดเยื้อ และมีแนวโน้มเข้มข้นขึ้นในช่วงสัปดาห์หน้า ก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำตัดสินปมแก้ที่มาส.ว.ในวันที่ 20 พ.ย. มอง SET แกว่งอ่อนลง เงินนอกยังหนีหุ้นไทยต่อเนื่อง จากปัญหาการเมือง และกำลังส่งผลกระทบเชิงลบแต่ศก.มากขึ้น แนวรับ 1395-1405 แนวต้าน 1420-25 ?

กลยุทธ์การลงทุน    : สัปดาห์นี้ขึ้นเน้นขาย รอจังหวะซื้อคืนสัปดาห์หน้า
ด้วยเรามองการเมืองจะยืดเยื้อและเข้มข้นต่อเนื่องถึงสัปดาห์หน้า ก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำตัดสินปมแก้ที่มาส.ว.ในวันที่ 20 พ.ย. นี้ และสัปดาห์นี้จะสิ้นสุดการประกาศผลประกอบการไตรมาส 3/56 น่าจะมีแรงขายแบบ “Sell on Facts” ตามมา ดังนั้นสัปดาห์นี้ขึ้นเน้นขายทำกำไรออกไปก่อน รอจังหวะซื้อคืนสัปดาห์หน้า เชื่อตลาดยังแกว่งตัวสูงอยู่ ตามความไม่แน่นอนของการเมืองและผลกระทบต่อศก.ในไตรมาส 4/56 ประเด็นหุ้นน่าลงทุน 1. หุ้นที่งบ Q3 ดีตามคาด-ดีกว่าคาด และเรายังแนะนำอยู่ คือ BECL, LH, ,PYLON, SIM, STEC, THCOM 2. ส่วนที่ยังไม่ออกงบและคาดว่างบ Q3 จะดี และดีต่อเนื่องถึง Q4 คือ CK, INTUCH, MINT, TPIPL 3. หุ้นที่คาดว่าจะเข้า SET50 งวด 1H57 คาด THCOM, VGI 4. MSCI ประกาศ BTS, TMB เข้า Global Standard Index ไม่มีหุ้นถอดออก ส่วน ASP, CHG, CKP, CGD, DRT, DSGT, ERW, KCE, M, MBK, MC, MONO, NOK, RS, TUF เข้า Small Cap. Index แต่ MALEE, TK ถูกถอดออก 5. หุ้นมีสัญญาณเชิงบวกเหมาะแก่การเทรดระยะสั้นๆ แนะนำ EGCO, MBK, TUF ?

หุ้นเด่นรายวัน    : BECL
BECL – ประกาศงบ 3Q56 กำไร 886 ลบ. +88% YoY และ +127% QoQ ดีกว่าตลาดคาดที่ 522 ลบ. หลัก ๆ จากส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมที่สูงกว่าคาด การควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดีมาก และกำไรจากการขายเงินลงทุน (CKP) แนวโน้มกำไร 4Q56F ยังแข็งแกร่ง จากการขึ้นค่าผ่านทางจะเข้ามาแบบเต็มไตรมาส และปริมาณการใช้ทางด่วนที่เพิ่มขึ้น ตลาดทยอยปรับประมาณการกำไรขึ้น ปันผลดี มูลค่าเหมาะสม 45 บ. (CONSENSUS)?

ปัจจัยติดตาม

13 พ.ย.    JP    ตัวเลขคำสั่งซื้อเครื่องจักรของญี่ปุ่นในเดือน ก.ย.
    EU    ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหภาพยุโรปในเดือน ก.ย.
     UK    ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานของอังกฤษในเดือน ต.ค.
14-15 พ.ย.    EU    ประชุมรมต.คลังยูโรโซน
14 พ.ย.    JP    ผลผลิตภาคอุตฯ อัตราการใช้กำลังการผลิตญี่ปุ่นใน ก.ย. (สุดท้าย) และ GDP ไตรมาส 3/56
    GE-IT    ตัวเลข GDP ของเยอรมันและของอิตาลีในไตรมาส 3/56 (เบื้องต้น)
    FR    ตัวเลข GDP ของฝรั่งเศสในไตรมาส 3/56 และดัชนีราคาผู้บริโภคของฝรั่งเศสในเดือน ต.ค.
    UK    ตัวเลขยอดค้าปลีกของอังกฤษในเดือน ต.ค.
    US    งบประมาณรายเดือนของสหรัฐฯ ในเดือน ต.ค. และดุลการค้าของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ย.
     US    ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 8 พ.ย.
 

ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 พ.ย. 2556 เวลา : 11:24:20

17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 2:07 am