ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปิดซ่อมสะพานข้ามแยกไทย-ญี่ปุ่น ขาออก วันที่ 16 พ.ย.-30 ธ.ค. พร้อมเตรียมปิดซ่อมอีก 3 สะพาน


นายสุรพล อนวัชพงศ์พันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานก่อสร้างและบูรณะ สำนักการโยธา กทม. แจ้งว่า กรุงเทพมหานครจะดำเนินการปิดซ่อมสะพานข้ามแยก ไทย-ญี่ปุ่น ด้านขาออก ซึ่งสะพานดังกล่าวมีการปิดเพื่อทำการซ่อมแซมไปแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 2553 แต่เนื่องจากการชุมนุมทางการเมืองที่แยกราชประสงค์ในปีเดียวกันทำให้มีรถสัญจรบนสะพานค่อนข้างมากและเป็นรถที่มีขนาดใหญ่ ทำให้พื้นผิวสะพานชำรุด โดยเฉพาะในฝั่งขาออก กทม.จึงตรวจสอบเพื่อดำเนินการซ่อมแซม ในฝั่งขาออกทั้ง 2 ช่องทางเป็นเวลา 45 วัน คือ ระหว่างวันที่ 16 พ.ย.-30 ธ.ค. โดยจะมีการปิดซ่อมทีละช่องทาง

ทั้งนี้จากเดิมจะมีการปิดซ่อมเฉพาะในเวลากลางคืนเท่านั้น แต่เนื้องานไม่สามารถทำให้เสร็จเฉพาะในเวลากลางคืนได้ จึงอาจจะต้องมีการปิดตลอด 24 พ.ย. 56 สำนักการโยธาได้หารือร่วมกับสถานีตำรวจในพื้นที่ สำนักการจราจรและขนส่ง เพื่อเตรียมการวางแผนการจัดการจราจร และแจ้งให้ประชาชนรับทราบ เพื่อเตรียมเลี่ยงเส้นทาง โดยในเบื้องต้นได้กำหนดทางเลี่ยง โดยขาเข้าให้เลี่ยงไปที่ถนนสุรวงศ์และถนนสีลม ส่วนขาออกให้เลี่ยงไปทางถนนนราธิวาสราชนครินทร์ เมื่อกำหนดเวลาที่ชัดเจนแล้วจะแจ้งให้ประชาชนทราบอีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้เลี่ยงเส้นทางในจุดดังกล่าว

นอกจากนี้ กทม.จะดำเนินการซ่อมแซมสะพานอีก 3 แห่ง คือ สะพานข้ามแยกยมราช สะพานข้ามแยกราชเทวี และสะพานข้ามแยกประตูน้ำ ซึ่งจะดำเนินการได้ภายในปี 56 นี้ ส่วนสะพานข้ามแยกอโศก-เพชรบุรี อาจจะต้องชะลอไปก่อน เนื่องจากการซ่อมแซมและปรับปรุงจะต้องดำเนินการสัมพันธ์กับสะพานข้ามแยกอโศกมนตรี ซึ่งขณะนี้ในส่วนของถนนอโศกมนตรียังไม่มปัญหาการจราจรและการสร้างทางยกระดับ ดังนั้นจึงต้องรอให้มีข้อสรุปในจุดดังกล่าวก่อน
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 พ.ย. 2556 เวลา : 18:37:54

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 7:39 am