ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ทิศทางตลาดวันนี้ แกว่งออกข้าง (อิงทางบวก) การเมืองไม่มีเหตุรุนแรง แนะกลยุทธ์ หาจังหวะสะสมเพิ่มช่วงอ่อนตัว, ถือรอขาย ธ.ค.


TISCO Market Insight : บทวิเคราะห์กลยุทธ์รายวัน

สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET +4.97 จุด เชื่อมั่น FED ไม่รีบถอน QE เร็ว ๆ นี้
SET ปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน แม้ระหว่างวันจะมีแรงขายทำกำไรจนทำให้ตลาดบางช่วงหล่นมาติดลบก็ตาม ถ้อยแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ต่อวุฒิสภาในฐานะว่าที่ปธ.FED คนใหม่ ยังคงส่งผลเชิงบวกต่อตลาดหุ้นทั่วโลก หลังระบุยังไม่รีบถอนมาตรการกระตุ้นศก. (QE) ในเร็ว ๆ นี้  ต่างชาติขายสุทธิอีก 1.70 พันลบ. ?

ทิศทางตลาดวันนี้    : แกว่งออกข้าง (อิงทางบวก) การเมืองไม่มีเหตุรุนแรง
หุ้นโลกเมื่อคืนวันศุกร์ (15 พ.ย.) ส่วนใหญ่ขยับขึ้น โดยข้อมูลภาคการผลิตของสหรัฐฯ เดือน ต.ค. แย่กว่าคาด ช่วยสนับสนุนมุมมองของนางเจเน็ต เยลเลน ว่าที่ปธ.FED คนใหม่ที่ยังจำเป็นต้องใช้ QE ต่อไป จนกว่าจะเห็นการเติบโตศก.ที่แข็งแกร่ง และอัตราการว่างงานลดน้อยลงกว่าปัจจุบัน ด้านปัจจัยการเมือง การนัดชุมนุมใหญ่ของม็อบราชดำเนินเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเรียบร้อยดี-ไม่มีเหตุรุนแรง มีแต่การรวบรวมรายชื่อเพื่อถอดถอน 310 ส.ส. ที่ลงมติผ่านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมสุดซอย และนัดรวมพลล้มระบอบทักษิณ 24 พ.ย.  มอง SET แกว่งแคบออกข้าง รอปัจจัยใหม่ แต่ให้น้ำหนักอิงทางบวก แนวต้าน 1425-35 แนวรับ 1410-15 อนึ่ง หุ้น IFEC, JUTHA, LVT, SUPER ติด Cash Balance 18 พ.ย. - 27 ธ.ค. 56 ?

กลยุทธ์การลงทุน    : หาจังหวะสะสมเพิ่มช่วงอ่อนตัว, ถือรอขาย ธ.ค.
มองหุ้นสัปดาห์นี้ยังมีแนวโน้มแกว่ง จากประเด็นการเมือง อาทิ ศาลรธน.จะมีคำตัดสินปมแก้ที่มาส.ว. 20 พ.ย. และการอภิปรายไม่ไว้วางใจ 22-24 พ.ย. แต่มองเป็นจังหวะสะสมหุ้นช่วงอ่อนตัว ถือรอขาย ธ.ค. คงเป้า SET ขึ้นไปแถว 1500 จุด +/- ประเด็นหุ้นน่าลงทุน (1) การพิจารณาร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทของวุฒิสภาในวันที่ 18 พ.ย. นี้ จะช่วยกระตุ้นราคาหุ้นในตลาด เน้นกลุ่มรับเหมา และกลุ่มวัสดุก่อสร้างเป็นหลัก ชอบ STEC, CK, ITD, TASCO, TPIPL (2) หุ้นเก็บตกงบ แนะนำ AOT, IRC (3) หุ้นที่ตลาดมีโอกาสปรับประมาณการขึ้นจากแนวโน้มกำไรที่ดีต่อเนื่อง ชอบ BECL, BTS, CHG, EGCO, SYNTEC (4) หุ้นที่คาดว่าจะเข้าคำนวณ SET50 ชอบ THCOM, VGI และ SET100 ชอบ TICON, VIBHA, CHG, JMART (5) หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก เหมาะแก่การเทรดดิ้งสั้น ๆ แนะนำ BJC, BLA, GEN  ?

หุ้นเด่นรายวัน    : SYNTEC , TPIPL
SYNTEC – ออกงบ 3Q56 น่าประทับใจ โดยพลิกมีกำไร 85 ลบ. vs ขาดทุน 35 ลบ.ใน 3Q55 และ +195%
QoQ มองแนวโน้มผลประกอบการอยู่ในช่วงฟื้นตัว ผู้บริหารตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 17-19% มาที่ 5.7-5.8 พันลบ. บริษัทได้รับงานใหม่ต่อเนื่อง ปีหน้าเข้าบริหารโรงแรมที่ศรีราชา การพิจารณาร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านลบ. น่าจะช่วยกระตุ้นราคาหุ้นกลุ่มรับเหมา ปัจจุบันราคาหุ้นเทรดเท่า BV vs PBV หุ้นรับเหมาเฉลี่ย 3x 
TPIPL – กำไร 9M56 โต 262% มาที่ 939 ลบ. ผู้บริหารมั่นใจแนวโน้มกำไรใน 4Q56 ยังดีต่อเนื่องจากความต้องการใช้ปูน และส่วนราคาปิโตรเคมีที่ยังมีแนวโน้มที่ดี ราคาหุ้นต่ำ BV มากที่ 29 บ. รับประโยชน์ 2 ล้านลบ. ที่ ส.ว.จะพิจารณาในวันที่ 18 พ.ย. มูลค่าเหมาะสม 16 บ. (CONSENSUS) ?


ปัจจัยติดตาม
18 พ.ย.   
TH    GDP ของไทยใน 3Q56, ยอดขายรถยนต์ใน ต.ค., ส.ว.พิจารณาร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านลบ.
US    เงินทุนไหลเข้าสุทธิและปริมาณการซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ของต่างชาติในเดือน ก.ย.

19 พ.ย.   
EU    ตัวเลขผลสำรวจภาวะเศรษฐกิจ (ZEW Survey) ของสหภาพยุโรปในเดือน พ.ย.

20 พ.ย.    JP    ตัวเลขดัชนีชี้วัดกิจกรรมของทุกภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นในเดือน ก.ย.
US    ตัวเลขยอดค้าปลีก และดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐฯ ในเดือน ต.ค.
US    ตัวเลขยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐฯ ในเดือน ต.ค.
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 พ.ย. 2556 เวลา : 13:41:23

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 8:35 am